Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt qua tranh cãi, cô gái 17 tuổi đăng quang X Factor

Minh Như xứng đáng với kết quả bầu chọn của khán giả. Trước đó, cô là nguyên nhân khiến Thanh Lam và Hồ Quỳnh Hương gay gắt trên ghế nóng.

Với 41,22%, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Trần Minh Như trở thành quán quân X Factor – Nhân tố bí ẩn mùa thứ 2.

Tạo nhiều tranh cãi trên ghế nóng, tuy nhiên Minh Như lại được lòng của khán giả cũng như các khách mời chuyên môn. Do đó, chiến thắng của cô tại X Factor 2016 là kết quả được đánh giá khá hợp lý.

Ngay từ những đêm thi đầu tiên, Minh Như mang lại bất ngờ nhiều cho khán giả cũng như các huấn luyện viên. Qua mỗi vòng thi, thí sinh 17 tuổi dần chứng minh bản thân mình không chỉ là một cô bé “biết hát” mà còn chịu thử thách bản thân.

Về sau, nhược điểm ít kinh nghiệm trình diễn của cô cũng dần được khắc phục.

Trong live show 5, tiết mục Who Cares của cô gây ra tranh cãi kịch liệt trên ghế nóng vì được cho là có nội dung nhạy cảm. Tuy nhiên, Minh Như nhanh chóng vượt qua để đi tiếp vào đêm chung kết và giành chiến thắng.

  • Minh Như đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí quán quân

    Sau gần 6 tháng tranh tài, cuộc thi X Factor - Nhân tố bí ẩn đang đến hồi kết. Đêm thi 21/8 sẽ xác định quán quân mùa 2 của chương trình. Trong top 5 thí sinh/nhóm thi, Minh Như đang là ứng cử viên sáng giá cho việc đăng quang.

    Trong khi đó, Trương Kiều Diễm và SGirl được dự đoán sẽ là á quân. Mặc dù "gà cưng" đội Thanh Lam và nhóm nhạc của Dương Khắc Linh sở hữu ngoại hình ưa nhìn nhưng giọng hát không nổi trội nếu so với Minh Như. The Wings mới trở lại cuộc đua nên không nhiều lợi thế như các đối thủ còn Tuấn Phương lại khá mờ nhạt.

    Chung kết Nhân tố bí ẩn được truyền hình trực tiếp tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. HCM lúc 21h tối 21/8 trên VTV3.

  • Thanh Lam - Tùng Dương sẽ phản đối nếu Minh Như đăng quang?

    Tùng Dương nhiều lần chê Minh Như trở thành bản sao của người khác khi cover những ca khúc đình đám. Anh muốn cô gái 17 tuổi tạo cho mình phong cách, cá tính riêng. Nhưng Hồ Quỳnh Hương lại khẳng định việc hát tốt những ca khúc của các diva trên thế giới là điều không dễ và an ủi học trò rằng cô là "tài năng không đợi tuổi".

    Song, Thanh Lam lại không đồng tình với điều này và cuộc tranh cãi dẫn đến tình huống Thanh Lam mắng nữ ca sĩ đàn em hỗn láo trên sóng truyền hình trực tiếp. Mặc dù được dự đoán sẽ thắng giải nhưng nếu không có sự đồng thuận của Thanh Lam và Tùng Dương, liệu rằng Minh Như có thuyết phục đám đông?

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 1

  • Kiều Diễm có đủ sức xoay chuyển tình huống?

    Mặc dù nữ sinh lớp 11 được xem là ứng cử viên nhưng Kiều Diễm cũng có thể lội ngược dòng nếu tạo ra sự đột phá ở đêm chung kết. Cô sở hữu ngoại hình bắt mắt, từng được Hồ Quỳnh Hương khen "chân dài như Hà Hồ" và có khả năng sáng tác, được giám khảo khuyến khích nên theo mô hình singer/writer. Tuy nhiên, càng vào sâu cuộc thi, giọng hát của cô gái quê Quảng Nam càng bộc lộ những hạn chế.

    Dẫu vậy, khán giả truyền hình dễ dàng nhận ra "tham vọng" của Thanh Lam trong việc đưa học trò đánh bại Minh Như để giành lấy vị trí cao nhất. Nhưng liệu cô có đủ bản lĩnh để xoay chuyển tình thế?

  • Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đông quân nhưng không đủ lợi thế

    Dù có 2 nhóm nhạc lọt vào chung kết nhưng team Dương Khắc Linh sẽ khó cạnh tranh lại các đối thủ. SGirl nóng bỏng và quyến rũ nhưng sự hạn chế trong phong cách khiến họ chưa tạo ra sự mới mẻ cho người xem. Các chàng trai của The Wings cũng còn khá an toàn. Nhưng điểm cộng của họ là ngoại hình sáng sân khấu và khả năng hát live ổn định cùng tư duy âm nhạc văn minh.

    Người hâm mộ đang chờ đợi sự bùng nổ của họ ở trận đấu cuối cùng.

  • "Hoàng tử buồn" của Tùng Dương nhạt nhòa giữa các giọng ca cá tính

    Dù từng thử sức ở dòng nhạc dân gian đương đại hay nhạc kịch nhưng Tuấn Phương vẫn chưa tạo ra sự đột phá. Anh chỉ dừng ở mức chỉn chu, sạch sẽ nên dần nhạt nhòa giữa các đối thủ nặng ký. Tuy vậy, với sự ủng hộ từ người hâm mộ, anh hoàn toàn có khả năng ứng cử vào vị trí á quân.

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 2

  • Zing.vn dự đoán kết quả trước thềm chung kết. 

    Minh Như nhận được sự bình chọn cao nhất. Mọi ý kiến đều đổ dồn vào cô gái 17 tuổi nhưng điều này càng khiến cô gặp nhiều áp lực hơn.

    Đánh giá thực lực top 5 của X Factor trước thềm chung kết

    Minh Như, Kiều Diễm hay SGirl đều có những thế mạnh riêng và khả năng trở thành quán quân sẽ phụ thuộc vào cú lội ngược dòng ở trận đấu cuối.

  • Hồ Quỳnh Hương lo lắng cho trò cưng

    Trước áp lực của Minh Như, Hồ Quỳnh Hương không ngừng lo lắng cho học trò. Ngoài việc động viên tinh thần cho nữ sinh lớp 11, nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh chăm chút cho tiết mục trình diễn tối nay. Cô cho biết "chiến binh" đội mình đang gánh trên vai những kỳ vọng của mọi người nên lo sợ Minh Như sẽ gục ngã.

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 3

  • Thanh Lam căng thẳng tập luyện cho Kiều Diễm

    Nhiều thông tin cho rằng diva Thanh Lam muốn đưa Kiều Diễm lên ngôi quán quân. Chính vì thế, cả 2 cô trò tập luyện gắt gao, chuẩn bị cho đêm chung kết. Nữ ca sĩ có mặt tại TP. HCM từ sớm để tổng duyệt với học trò.

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 4

  • Lưu Thiên Hương và Dương Khắc Linh chăm chút cho The Wings, SGirl

    Dù có 2 nhóm nhạc lọt vào chung kết những cơ hội của đội Dương Khắc Linh không nhiều. Tuy nhiên, cả hai vẫn nỗ lực để cống hiến những tiết mục nổi bật.

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 5

  • Khán giả hào hứng cổ vũ tinh thần thí sinh

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 6

    Trước khi chương trình mới lên sóng 30 phút, ở khán đài, người xem đã lấp đầy chỗ ngồi. Top 5 thí sinh/nhóm thi dành ít thời gian để chụp ảnh với người hâm mộ.

     

    Ở góc gần sân khấu, từng nhóm fan tụ tập để hô tên các ca sĩ, nhóm nhạc để cổ vũ tinh thần trước khi họ thi đấu.

     

     


  • The Wings mở màn với ca khúc 'Tôi là một ngôi sao'

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 7

    Nhóm The Wings mở màn đêm thi với ca khúc Tôi là một ngôi sao của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. 3 chàng trai của nhóm bị loại ở live show 7 nhưng được cứu trở lại đêm chung kết nhờ bình chọn của khán giả.

    Lần trở lại này của nhóm nhạc điển trai mang màu sắc tươi mới và chững chạc hơn trước.

     

     


  • Tuấn Phương hát hit của Tùng Dương

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 8

    Tuấn Phương mang đến hình ảnh lẫn phong cách của huấn luyện viên của mình – Tùng Dương trong tiết mục Độc đạo. Ca khúc khó đòi hỏi làn hơi khỏe cùng cách xử lý tinh tế được thí sinh thể hiện tròn trịa.

     


  • SGirl hòa giọng ăn ý

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 9

    Lợi thế với các ca khúc hiện đại và cá tính, nhưng trong đêm chung kết, SGirl gây bất ngờ khi mang đến liên khúc Sài Gòn Hà Nội – Hồ Gương sáng sớm khá đáng yêu, nhẹ nhàng. 5 cô gái bộc lộ được lợi thế ở khoảng hát bè cho nhau khá hòa quyện.

     


  • Minh Như, Kiều Diễm thoải mái trước giờ diễn

    Nhập nội dung bài viết...

  • Kiều Diễm hát ca khúc tự sáng tác

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 10

    Cô gái từng được ví bản sao “Hà Hồ - Mỹ Tâm” – Trương Kiều Diễm có lựa chọn khôn ngoan khi hát ca khúc Đôi cánh do cô sáng tác.

    Bài hát ý nghĩa, sân khấu được dàn dựng bắt mắt và giọng hát ổn định là điểm cộng lớn cho chân dài sinh năm 1991 ở tiết mục này.

    Phía dưới sân khấu, Thanh Lam chăm chú theo dõi tiết mục của học trò với gương mặt khá hài lòng. Thi thoảng, chị mỉm cười và hát theo.

     

     


  • Kiều Diễm khoe chất giọng cao và khỏe

  • Minh Như được gọi là ngôi sao sau tiết mục solo

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 11

    Ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch – Minh Như được huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương chọn 2 ca khúc là Focus – Problem. Hai bài hát của Ariana Grande đòi hỏi quãng giọng rộng, lên cao xuống thấp liên tục đặc biệt là nhiều đoạn hát giọng gió. Dù vậy, cô gái trẻ vẫn không bị làm khó.

    Khán giả không thể ngồi im trước sự sôi động của học trò Hồ Quỳnh Hương mang lại. Mặc dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng Minh Như đang tỏ ra lấn át các đối thủ về giọng hát. Dù vậy, đôi khi người nghe có chút khó chịu vì cô quá tham trong việc khoe giọng.

    Trong khi Thanh Lam và Dương Khắc Linh lắc lư theo điệu nhạc thì Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương lại khá căng thẳng khi theo dõi.

     



  • Minh Như hát ca khúc của Ariana Grande

  • Thanh Lam chê Minh Như, khen Kiều Diễm

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 12

    Dương Khắc Linh vui vẻ: "Tôi đề nghị giám khảo không nhận xét nhiều. Tôi chúc mừng các em đã kết lại đêm thi tuyệt vời bằng chặng đường dài".

    Tùng Dương nói: "Tôi vui vì thấy 5 tiết mục các em đã làm hết mình. Những gì các em được tôi luyện trong cuộc thi cho thấy sự tiến bộ. Kiều Diễm đã thắp lên ngọn lửa âm nhạc và trở thành nghệ sĩ thực thụ. Em hát có cảm xúc và lời bài hát này hay nhất. Tuấn Phương đã dũng cảm leo được lên cao và làm rất tốt ca khúc khó vì nó đòi hỏi kỹ thuật. Tôi ghi nhận sự chăm chỉ và quyết tâm của em. Em đã chọn sự mạo hiểm và làm khá tốt.

    Minh Như hát khá tốt, con có nội lực trong giọng hát. Chú vẫn mong chờ sau cuộc thi con thể hiện đường đi của mình. Chú muốn con tiết chế trong giọng hát, hy vọng sau này con có kinh nghiệm sẽ làm được. Chúc con tìm được thể loại âm nhạc phù hợp.

    SGirl và The Wings đều rất tốt. Đặc biệt SGirl có phong thái tự tin và thoải mái".

    Hồ Quỳnh Hương nhận xét: "Các bạn đã rất xuất sắc. Chúng ta sẽ nhớ đến những khoảnh khắc đẹp trong cuộc thi này. Nếu hôm nay ai đoạt giải quán quân, bạn đó chỉ may mắn hơn thôi. Các bạn đã có những khán giả cho riêng mình.

    Tôi chỉ muốn nói với Minh Như vài điều. Cô trò mình đã có duyên gặp nhau nhưng một mình cô không thể giúp con được gì cả, cả một ê-kíp đã hỗ trợ. Con hãy nhớ những lời dặn của các huấn luyện viên như Thanh Lam, Dương Khắc Linh, tất cả tạo nên cho con hành trang lớn. Con hãy luôn khiêm nhường và học hỏi những đồng nghiệp hơn và nhỏ hơn mình.

    Trời cho con bản năng khó kiếm nhưng nếu biết học hỏi nữa, phía trước của cô sẽ rất dài. Cô sẽ luôn dõi theo con.

    Thanh Lam chia sẻ: "Tôi không thấy các em căng thẳng, ngược lại các em đã trở thành nghệ sĩ đích thực. The Wings như những ngôi sao chính thức, đẹp trai và hát nhẹ nhàng. SGirl hát bài rất Việt Nam, không còn căng cứng nữa.

    Minh Như lúc nào cũng vậy, con rất tự tin và vẫn giữ màu sắc như vậy. Nó vẫn chưa bứt phá, vẫn cách hát như vậy. Nhưng con vẫn là nhân tố đáng chờ đợi.

    Chị ngạc nhiên vì Phương dám chọn bài hát khó. Chị ngồi đây rất lo vì đây không phải sở trường nhưng em đang dần thấm được dòng nhạc dân gian đương đại. Tiết mục rất hay.

    Kiều Diễm không cần nói gì nhiều, em đã truyền tải đam mê, thách thức và tình yêu của mình qua Đôi cánh".

     

     

     

     

     



  • Dương Khắc Linh hát cùng hai nhóm nhạc

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 13

    Trong lượt thi thứ 2, các thí sinh nhận được sự hỗ trợ của huấn luyện viên của mình. SGirl và The Wings cùng hòa giọng trong liên khúc We don’t talk anymore – Con đường tôi cùng màn đệm đàn của Dương Khắc Linh.

    Nhóm nhạc xinh đẹp phối hợp với vũ đạo giúp tiết mục mang màu sắc sống động hơn. Bạn trai Trang Pháp cũng khoe giọng trong phần trình diễn này.

    Với The Wings, các chàng trai của ĐH Hàng Hải vừa tạo ra không gian sâu lắng, vừa khuấy động khán phòng bằng giọng hát và cảm xúc.

  • Dương Khắc Linh hát We don't talk anymore cùng học trò

  • Hồ Quỳnh Hương - Minh Như thể hiện ca khúc Anh và Có nhau trọn đời

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 14

    Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi chứng tỏ bản lĩnh trước sự dày dạn kinh nghiệm về chất giọng lẫn cảm xúc của Hồ Quỳnh Hương.

    Nữ ca sĩ sinh năm 1981 nhường những nốt cao cho trò cưng, ở tiết mục này chị gần như đảm nhận phần bè, giúp Minh Như khoe giọng.

    Mặc dù đang biểu diễn nhưng giọng ca Hoang mang không giấu vẻ hài lòng khi "chiến binh" của mình xử lý những nốt cao một cách thuyết phục.

     



  • Hồ Quỳnh Hương song ca với Minh Như

  • Tùng Dương hát lấn lướt học trò

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 15

    Tương tự Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương cũng chọn 2 ca khúc đúng sở trường của mình để hát cùng Tuấn Phương là Quê nhàÔi quê tôi.

    Tuy nhiên, vì chất giọng quá đặc biệt, Tùng Dương vừa cất tiếng hát đã lấn át Tuấn Phương. Ở màn trình diễn này, giọng ca Li ti cũng có nhiều đất diễn hơn học trò.

    Sự cá tính, mãnh liệt của Tùng Dương gần như nuốt chửng phong cách hiền lành của "hoàng tử buồn".



  • Màn song ca của Tùng Dương và học trò

  • Kiều Diễm hụt hơi khi hát cùng Thanh Lam

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 16

    Thanh Lam chọn ca khúc Ôi quê tôi để song ca với Kiều Diễm. Adam và Thanh Thảo quay lại để hỗ trợ cô trò.

     

    Môt Thanh Lam tràn trề năng lượng và đầy ma mị đối chọi với sự an toàn của Kiều Diễm. Trong giọng hát lẫn cách thể hiện cảm xúc, nhiều lần cô bị hụt hơi.

    Trong tiết mục này, cô gái gốc Đà Nẵng dù rất nỗ lực nhưng vẫn ít nhiều bị đàn chị lất át.

     

     


  • Thanh Lam song ca 'Ôi quê tôi' cùng học trò Kiều Diễm

  • Khách mời bình luận đoán Minh Như đăng quang X Factor

    Nhạc sĩ Nguyễn Hà, Nguyễn Hải Phong và nhà báo Ngô Bá Lục đều bỏ phiếu bình chọn cho Minh Như. Theo họ, cô gái trẻ còn có thể tiến xa hơn nữa vì tuổi đời còn trẻ, lại sở hữu tiềm năng lớn.

  • Minh Như đăng quang quán quân X Factor

    Chung ket cuoc thi X Factor anh 17

    Quán quân do khán giả bầu chọn.

    Với 41,22 % phiếu bầu, Minh Như trở thành người chiến thắng.

    11,47% phiếu bầu thuộc về nhóm SGirl. 

    12,86% thuộc về The Wings.

    15,24% là của Tuấn Phương.

    19,21% là của Kiều Diễm

    Như vậy, SGirl, The Wings, Tuấn Phương, Kiều Diễm cùng nhận giải á quân.

     


  • Minh Như bật khóc giây phút đăng quang

Team Giải trí Zing

Bạn có thể quan tâm