Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt mặt Ronaldo, De Gea vẫn bị Mourinho chê

Ngay sau khi De Gea nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải, Jose Mourinho bất ngờ lên tiếng chê cậu học trò của mình.

De Gea kiến tạo từ khoảng cách gần 70 mét Thủ thành 27 tuổi có đường chuyền vượt tuyến giúp Iago Aspas ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của Tây Ban Nha trước Argentina

Buổi gala thường niên của MU vào ngày hôm qua, De Gea được vinh danh cùng lúc 2 giải thưởng danh giá. Đó là cầu thủ hay nhất mùa giải do các cầu thủ trong đội hình 1 của MU bình chọn và Sir Matt Busby - danh hiệu được bình chọn dựa trên lá phiếu bầu của người hâm mộ.

HLV Jose Mourinho cho biết, De Gea hoàn toàn xứng đáng với vinh dự trên. Tuy nhiên, ông cũng lên tiếng chê bai thủ thành người Tây Ban Nha: “De Gea hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đó".

Vuot mat Ronaldo,  De Gea van bi Mourinho che anh 1
De Gea nhận giải thưởng Sir Matt Busby. Ảnh: Getty Images.

"Thế nhưng, mỗi khi trời có dấu hiệu lạnh và độ ẩm cao, cậu ấy lại là người tệ nhất trong số các cầu thủ ở MU. De Gea có quá ít tình huống cứu thua tuyệt vời trong những buổi tập”, Mourinho hài hước nói về cậu học trò cưng

Đây đã là lần thứ 4 De Gea được xướng tên ở danh hiệu này trong sự nghiệp vào các năm 2014, 2015, 2016 và 2018. Anh chính thức phá vỡ kỷ lục 3 lần được nắm giữ bởi Cristiano Ronaldo và trở thành cầu thủ nhận giải thưởng Sir Matt Busby nhiều nhất trong lịch sử CLB.

Sau khi được tôn vinh, De Gea chia sẻ đầy cảm xúc: “Thật khó để chia sẻ cảm xúc ở thời điểm này. Với tôi và bất cứ ai, luôn là điều tuyệt vời khi có cơ hội thi đấu cho MU, cống hiến cho người hâm mộ và cho lịch sử hào hùng của đội bóng”.

Vuot mat Ronaldo,  De Gea van bi Mourinho che anh 2
Danh hiệu do các cầu thủ trong đội hình MU bình chọn. Ảnh: Getty Images.

“Quãng thời gian khởi đầu có đôi chút khó khăn, nhưng tôi tin vào bản thân mình và tập luyện thật chăm chỉ. Tôi muốn cảm ơn đến tất cả, tôi chưa từng mong đợi sẽ có được vinh dự này. Nhưng bây giờ, tôi đã có 4 danh hiệu Sir Matt Busby. Cảm ơn vì tất cả”.

Những mùa giải gần đây, cứ đến dịp thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, các CĐV MU lại lo đến viễn cảnh De Gea sẽ chia tay sân Old Trafford và gia nhập Real. Nhưng mới đây, đích thân De Gea tuyên bố anh sẽ không đi đâu và quyết tâm chinh phục danh hiệu cùng MU ở mùa giải tới.

Chưa bao giờ, các CĐV MU tự hào về De Gea như thời điểm này. Câu chuyện De Gea nằng nặc đòi ra đi chỉ còn là dĩ vãng. Còn bây giờ, tâm trí của thủ thành người Tây Ban Nha đã đặt trọn cho sân Old Trafford.

Cú đúp danh hiệu chính là sự khẳng định cho tầm ảnh hưởng đặc biệt quan trọng của De Gea đối với MU.

Vượt Cristiano Ronaldo, De Gea làm nên lịch sử tại MU

Thủ thành người Tây Ban Nha vừa giành cú đúp danh hiệu cá nhân ở đội bóng MU mùa 2017/18 và chính thức xô đổ kỷ lục của Cristiano Ronaldo.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm