Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt mặt MU, Real trở thành CLB đắt giá nhất hành tinh

Dù không giành bất kỳ danh hiệu nào trong mùa giải vừa qua, Real Madrid vẫn được tạp chí tài chính Forbes đánh giá là đội bóng đắt giá nhất hành tinh…

Vượt mặt MU, Real trở thành CLB đắt giá nhất hành tinh

Dù không giành bất kỳ danh hiệu nào trong mùa giải vừa qua, Real Madrid vẫn được tạp chí tài chính Forbes đánh giá là đội bóng đắt giá nhất hành tinh…

Theo công bố mới nhất của Forbes, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hiện có giá trị khoảng 3,3 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên trong gần một thập kỷ giới mộ điệu xứ sở bò tót mới được chứng kiến một đội bóng quê nhà dẫn đầu các CLB đắt giá nhất hành tinh. Trước đó Manchester United đã thống trị bảng xếp hạng của Forbes trong suốt 9 năm qua.

Trong mùa giải 2011/2012, Real đạt doanh thu 650 triệu USD sau khi vượt mặt Barcelona để lên ngôi tại La Liga, tăng 60% so với với ba mùa giải trước đó. Điều này đã giúp Kền kền trắng tạo ra bước nhảy vọt trên thang đánh giá của Forbes để trở thành đội bóng giá trị nhất thế giới trong năm nay. Ngoài ra, đội chủ sân Bernabeu còn nhận được rất nhiều tiền từ các nhà tài trợ. Cụ thể, họ đã gia hạn hợp đồng với hãng thể thao Adidas trị giá 42 triệu USD, ngoài ra còn bản hợp đồng thương hiệu 39 triệu USD với hãng hàng không Dubai, Fly Emirates.

Real đã lật đổ sự thống trị của MU trên BXH Forbes.

Đứng thứ 2 trong danh sách những CLB đắt giá nhất hành tinh là Manchester United với giá trị khoảng 3,17 tỷ USD. Đây là điều khá bất ngờ, bởi trong mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ đã vượt mặt Man City và Chelsea để lần thứ 20 đăng quang tại Premier League. Dẫu vậy, thành tích không tốt tại Champions League được xem là nguyên nhân chính khiến MU vuột mất vị trí số 1 vào tay Real.

Nếu xét trong làng thể thao nói chung, Real vẫn chỉ đứng thứ 2 về thu nhập ròng. Dẫn đầu thu nhập ròng là đội bóng bầu dục của Mỹ, Dallas Cowboys.

Trong năm qua, CLB có sự nhảy vọt mạnh nhất trên BXH Forbes là Barcelona. Từ vị trí thứ 8 năm ngoái, đội bóng xứ Catalunya đã nhảy lên vị trí thứ 3 với tổng giá trị vào khoảng 2.6 tỷ USD. Để có được điều này, Barca đã phải nhờ đáng kể vào chức vô địch La Liga 2012/13.

Các CLB thể thao có giá trị lớn nhất thế giới.

10 CLB bóng đá có giá trị lớn nhất thế giới.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm