Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Hazard, Kante đoạt giải cầu thủ hay nhất NH Anh

Tiền vệ ngôi sao của Chelsea được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh trao giải Cầu thủ hay nhất Premier League mùa bóng 2016/17.

Tối 23/4 (giờ Anh), lễ trao các giải thưởng của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh đã diễn ra. Ở hạng mục được chờ đợi hàng đầu là cầu thủ hay nhất, cái tên N’Golo Kante đã được xướng lên. Anh vượt qua hai đối thủ nặng ký Harry Kane và Eden Hazard.

Tiền vệ người Pháp chia sẻ: “Được bình chọn làm cầu thủ hay nhất năm là vinh dự rất lớn với tôi. Điều đó có nghĩa các đồng nghiệp đã chọn tôi. Một mùa giải tuyệt vời với Leicester và một mùa giải tuyệt vời với Chelsea”.

Kante xuat sac nhat Ngoai hang Anh anh 1
Kante và chiếc cúp dành cho cầu thủ hay nhất mùa bóng. Thống kê của Kante tính đến thời điểm đoạt giải: 31 trận thi đấu, chuyền thành công 1.676 lần, tắc bóng thành công 73 lần và đánh chặn 72 lần.

 

Bên cạnh Hazard và Kane, Kante còn đánh bại ba đối thủ khác gồm Alexis Sanchez, Ibrahimovic và Lukaku để giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Ngôi sao người Pháp mùa trước cũng góp mặt trong top 6 đề cử.

Năm nay, anh đang hướng đến kỷ lục cầu thủ đầu tiên vô địch NH Anh 2 năm liên tiếp với hai đội khác nhau. Ngôi sao 32 triệu bảng đến từ Leicester chính là sự khác biệt của Chelsea mùa trước và mùa này.

Những đóng góp không ngừng nghỉ của tiền vệ người Pháp là chìa khóa để Chelsea vững vàng ở ngôi đầu và đang hướng đến ngôi vô địch NH Anh. Hôm thứ bảy, với Kante trong đội hình, Chelsea đánh bại Tottenham để có mặt ở trận chung kết FA Cup, đứng trước cơ hội lập cú đúp quốc nội.

Kante xuat sac nhat Ngoai hang Anh anh 2
Tiền vệ Dele Alli đoạt giải cầu thủ trẻ hay nhất. Thống kê của Dele Alli ở Premier League: 31 trận, 16 bàn và 5 kiến tạo.

 

Về hạng mục dành cho cầu thủ trẻ, Dele Alli đã giật danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Premier League 2016/17. Đây là mùa thứ 2 liên tiếp ngôi sao của Tottenham đoạt được danh hiệu.

David Beckham cũng được PFA trao giải thành tựu cho những cống hiến trong màu áo MU và tuyển Anh. Beckham nhận giải này một năm sau khi người đồng đội cũ Ryan Giggs được vinh danh.

Một số thống kê sau lễ trao giải của PFA

Chỉ có bốn người từng đoạt giải Cầu thủ trẻ hay nhất trong hai năm liên tiếp: Ryan Giggs, Robbie Fowler, Wayne Rooney và Dele Alli.

Kante là người Pháp đầu tiên giành giải Cầu thủ hay nhất mùa NH Anh tính từ Thierry Henry năm 2004.

Giải cầu thủ trẻ hay nhất được trao cho người Tottenham ở 5 trong 6 mùa gần nhất.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm