Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt chỉ tiêu HCV, vật Việt Nam khẳng định vị thế số 1

Sau 5 ngày thi đấu, các đô vật Việt Nam đã xuất sắc đoạt 10 HCV, vượt xa chỉ tiêu đề ra, trở thành môn đoạt nhiều HCV nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam kể từ khi SEA Games 27 diễn ra.

Tại SEA Games 27, nước chủ nhà Myanmar chỉ tổ chức 21 nội dung của môn vật và cho các đoàn đăng ký tối đa 12 nội dung. Vì lý do này cũng như lo ngại công tác trọng tài ở nội dung vật cổ điển, BHL chỉ dám đặt chỉ tiêu giành 6 HCV, dù tại SEA Games 26 vật Việt Nam giành đến 8 HCV.

Cấn Tất Dự đoạt tấm HCV thứ 10 cho vật Việt Nam.

Cơn mưa vàng không trọn vẹn với canoeing và bơi

Vật, karatedo, cử tạ và bắn súng liên tục giành 6 huy chương vàng cho Đoàn Việt Nam, nhưng canoeing, xe đạp, cầu lông và bơi lại có ngày thi đấu không thực sự thành công.

Trong đó, đội vật nữ được kỳ vọng giành 3 HCV của Vũ Thị Hằng (48 kg), Nguyễn Thị Lụa (51 kg)  và  Phạm Thị Huế (55 kg). Đội vật tự do nam rất mạnh với 4 nhà ĐKVĐ SEA Games gồm: Nguyễn Huy Hà (55 kg), Nguyễn Thế Anh (60 kg), Bùi Tuấn Anh (66 kg) và Cấn Tất Dự (74 kg). Thế nhưng, các VĐV đã thi đấu tốt hơn cả mong đợi.

Chuỗi hy vọng của môn vật được bắt đầu vào ngày 9/12 với 2 tấm HCV… ngoài dự kiến của Đới Đăng Tiến (55kg) và Trần Văn Tưởng (hạng cân 66kg). Đới Đăng Tiến trong lần đầu tham dự SEA Games đã đụng tay ĐKVĐ SEA Games Argana của Philippines. Tuy nhiên, Tiến đã xuất sắc đánh bại Argana 7/4, đoạt HCV và mở ra chuỗi chiến thắng cho vật Việt Nam.

Bản lĩnh khó tin của 2 đô vật giành HCV đầu tiên

Đới Đăng Tiến và Trần Văn Tưởng đều không được đánh giá cao khi bắt đầu thi đấu ở môn vật tại SEA Games lần này, nhưng cả 2 đều có một ngày thi đấu thành công và xuất sắc mang lại 2 tấm HCV Thể thao Việt Nam.

 

Đến ngày thi đấu 10/12, vật tiếp tục thi đấu thành công với 2 HCV, 1 HCĐ. Ở nội dung vật tự do 55kg nữ, Phạm Thị Huế đã thắng tuyệt đối 3 đối thủ để đem về tấm HCV thứ 8 cho TTVN. Sau đó, đồng đội Nguyễn Thị Loan tiếp tục đem về tấm HCV thứ 9 ở hạng cân 59kg. Đáng tiếc, nhà ĐKVĐ SEA Games Khổng Văn Khoa sau đó chỉ giành HCĐ ở hạng cân 74kg vật cổ điển do thua điểm kỹ thuật 1 VĐV Thái Lan ở trận quyết định.

Ngày 12/12 là ngày vàng của vật khi các VĐV giành đến 4 HCV rất thuyết phục. Trong cả 4 hạng cân của Nguyễn Thế Anh (55kg), Nguyễn Huy Hà (60kg), Bùi Tuấn Anh (66kg) và Nguyễn Thị Lụa (51kg) ở nội dung vật tự do nam nữ, các VĐV Việt Nam đều có những chiến thắng tuyệt đối. Đến chiều nay 13/12, Vũ Thị Hằng (hạng cân 48kg0 và Cấn Tất Dự (hạng cân 74kg) đã đoạt thêm 2 HCV, giúp vật đoạt tổng cộng 10 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra.

10 VĐV đoạt HCV tại môn vật: Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Huy Hà, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Thị Lụa, Phạm Thị Huế, Phạm Thị Loan, Đới Đăng Tiến, Trần Văn Tưởng, Cấn Tất Dự, Vũ Thị Hằng.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm