Theo thống kê của công ty Strategy Analytics, Samsung là hãng smartphone bán chạy nhất thế giới trong tháng 2. Như vậy, công ty Hàn Quốc đã giành lại vị trí này từ tay của Apple.
Số liệu của Strategy Analytics cho thấy Samsung đã bán được 24 triệu smartphone trong tháng 2, chiếm 23,1% thị phần. Apple đứng sau với 23 triệu máy bán ra, đạt 22,2% thị phần.
Việc ra mắt sớm Galaxy S21 là yếu tố giúp Samsung lấy lại vị trí số một trên thị trường smartphone toàn cầu. Ảnh: Lê Trọng. |
Công ty đứng thứ ba trong danh sách là Xiaomi với 11,5% thị phần. Hai cái tên còn lại trong nhóm 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất là Vivo và Oppo.
Vào tháng 1, Samsung chỉ sở hữu 15,6% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi Apple chiếm tới 25,4%. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng smartphone Samsung bán ra trong tháng 2 đã tăng 26%.
Việc ra mắt thế hệ Galaxy S21 vào ngày 14/1 có thể là nguyên nhân giúp Samsung trở lại vị trí số một về thị phần. Các mẫu Galaxy S thông thường được ra mắt vào cuối tháng 2. Theo Android Headlines, Galaxy S21 ra mắt sớm đã rút ngắn khoảng thời gian mà thế hệ iPhone mới có thể "độc chiếm" thị trường smartphone cao cấp.
Trước đó, thế hệ iPhone 12 cũng đem lại kỳ kinh doanh rất thành công cho Apple. Hãng này bán được 80 triệu smartphone vào quý IV/2020, là thương hiệu bán chạy nhất.
Thế hệ iPhone 12 cũng đang duy trì doanh số tốt, có thể tạo ra một "siêu chu kỳ" cho Apple trong năm nay. Ảnh: TA. |
Doanh thu iPhone 12 vẫn đang được duy trì ở mức ấn tượng. Theo nhà phân tích Dan Ives từ Wedbush Securities, chuỗi cung ứng iPhone 12 tại châu Á không bị giảm lượng đơn hàng trong 3 tuần qua. Ông Ives cho rằng Apple đang bước vào một "siêu chu kỳ" mới, và có thể phá vỡ kỷ lục doanh số 231 triệu iPhone thiết lập năm 2015.
Trong khi đó, Xiaomi hưởng lợi lớn từ cú vấp ngã của Huawei. Do bị Mỹ hạn chế tiếp cận chuỗi cung ứng, Huawei không thể nhập chip để sản xuất smartphone. Vì vậy, sản lượng của công ty này rất thấp, gần như không đủ cung cấp cho kênh bán lẻ.
“Xiaomi rõ ràng đã tận dụng những khó khăn của Huawei để tăng trưởng trên toàn cầu. Cùng thời điểm Huawei gặp khó khăn, chúng ta thấy rõ Xiaomi đã tăng mạnh về thị phần”, nhà phân tích Fiona Vanier của CCS Insight nhận xét.