Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vuông tròn đan xen trong công trình cho thiếu nhi ở Trung Quốc

Trung tâm Nghệ thuật Thiếu nhi ở thành phố Thành Đô là sự kết hợp đan xen của các hình khối vuông và tròn, cũng như sự hòa quyện của đơn giản với trừu tượng.

Trung tam trien lam anh 1

Nằm bên hồ Hưng Long (Xinglong) tại thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên, Trung tâm Nghệ thuật Thiếu nhi được kỳ vọng tạo nên một bầu không khí độc đáo. Đội ngũ thiết kế mong muốn công trình sẽ khơi gợi cảm hứng sáng tạo bẩm sinh và trí tưởng tượng của trẻ em. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 2

Đội ngũ thiết kế lấy ý tưởng hồ Hưng Long làm nền và tạo phần đế của tổng thể hình tròn để tạo sự giao thoa. Công trình mang một giao diện thuần khiết và hài hòa với môi trường. Các tác phẩm điêu khắc, đài phun nước, địa điểm vui chơi... tạo không khí nghệ thuật và thu hút người tham quan. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 3

Công trình được tạo ra dành cho trẻ em, lấy cảm hứng từ những hình khối cơ bản là tròn và vuông. Đội ngũ thiết kế lấy những ý tưởng cơ bản nhất từ trường phái Chủ nghĩa Siêu việt của Malevich. Hình vuông là để thỏa mãn trí tưởng tượng của trẻ em, trong khi hình tròn là đại diện cho chuyển động, tương ứng với sự hiếu động và thích khám phá của trẻ. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 4

Đối với việc lựa chọn màu sắc, đội ngũ thiết kế hy vọng rằng thế giới của trẻ em không chỉ đơn thuần là màu xám và trắng đơn điệu. Họ tạo nên một không gian vui nhộn với màu sắc, mang đến cảm giác phong phú và ấm áp. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 5

Một gian trưng bày trống ở bên trong Trung tâm Triển lãm. Lối đi bên trong hình vòm tạo nên những đường nét mềm mại, hài hòa. Màu đỏ tượng trưng cho sự năng động, tạo nên sự đa dạng và khác biệt cho các gian trưng bày. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 6

Ý tưởng thiết kế được chia sẻ như một không gian xuyên qua những tán cây xanh trong hình vuông và hình tròn, mọi chuyển động bay tự do trong vũ trụ. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 7

Hình ảnh của công trình về đêm. Khi lên đèn, công trình mang vẻ đẹp lung linh bên cạnh bờ hồ Hưng Long. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 8

Các lối đi trong khu vực trưng bày mở rộng tầm nhìn ra khu vui chơi của trẻ em, hình thành cảm giác về chiều sâu của không gian. Không gian trưng bày hướng ra hồ và nhìn về hướng mặt trời mọc, nhằm đưa cảnh quan bên ngoài vào bên trong và tạo sự hòa nhập với môi trường. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 9

Màu đỏ được chọn làm màu của nội thất đại diện cho nhiệt huyết và trí tưởng tượng. Mái nhà màu xanh như phản chiếu màu trời và phần lớn công trình có màu trắng tượng trưng cho sự hồn nhiên, giản dị. Ảnh: Arch Daily.

Trung tam trien lam anh 10

Hiệu ứng tổng thể của công trình là đơn giản xen lẫn trừu tượng, để trẻ em có thể tự do với trí tưởng tượng của mình. Ảnh: Arch Daily.

Thanh Ngân

Theo Arch Daily

Cùng chuyên mục