Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vương Tinh, Quan Hiểu Đồng nhận đề cử Cây chổi Vàng

Với những tác phẩm điện ảnh thất bại, Vương Tinh, Mã Tư Thuần, Quan Hiểu Đồng trở thành gương mặt gây thất vọng nhiều năm của màn ảnh Hoa ngữ khi liên tục tranh giải Cây chổi Vàng.

Ngày 12/1, 163 đưa tin ban tổ chức giải Cây chổi Vàng lần thứ 13 công bố danh sách tác phẩm, đạo diễn, và nam/nữ diễn viên gây thất vọng nhất từ đầu năm 2021 đến ngày 1/1/2022. Giải thưởng sẽ tiến hành bình chọn trong 10 ngày trước khi công bố kết quả.

Loạt tác phẩm gây thất vọng gồm Lý Mậu hoán thái tử, Gặp được mèo tinh, Máy phát hiện nói dối, Tiệm đồ cổ Trung Cục, Lư hương đầu tiên, Turandot - Nguồn gốc ma chú, Overall Planning...

Với màn thể hiện kém trong Lý Mậu hoán thái tửMáy phát hiện nói dối, Mã Lệ nhận đề cử Cây chổi Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất. Hai bộ phim hài kịch của cô đều có điểm chất lượng dưới trung bình, doanh thu phòng vé bết bát.

Đây được xem là bước lùi lớn của Mã Lệ bởi cô từng được khen ngợi là "Nữ hoàng dòng phim hài Trung Quốc". Sau khi tách khỏi Thẩm Đằng trên màn ảnh, Mã Lệ cho thấy khả năng chọn kịch bản và gánh phim kém.

Quan Hiểu Đồng tiếp tục vào đề cử với tác phẩm Turandot - Nguồn gốc ma chú. Phim bị đánh giá có nội dung cổ tích cũ kỹ, thiếu logic, diễn xuất của nữ diễn viên nhạt nhẽo. Turandot - Nguồn gốc ma chú chỉ thu được 3 triệu USD phòng vé, trong khi kinh phí sản xuất là hơn 150 triệu USD.

Ngoài ra, Mã Tư Thuần với sự thể hiện trong Lư hương đầu tiên, Quách Thái Khiết - Chúng ta đã từng yêu nhauGiải phẫu trí nhớ, Clara Lee - Tình yêu sâu đậm, Tân Chỉ Lôi - Tiệm đồ cổ Trung Cục cũng bị điểm tên vì có màn trình diễn gây thất vọng trong năm 2021. Trong đó, Quan Hiểu Đồng, Mã Tư Thuần và Tân Chỉ Lôi có hai năm liên tiếp vào đề cử Cây chổi Vàng.

Về phía nam, với tác phẩm điện ảnh không đạt thành tích cao, bị chê về diễn xuất, nội dung, Bao Bối Nhĩ với Đại hồng bao, Ngải Luân và Hoàng Tài Luân với Gặp được mèo tinh, Thường Viễn với Lý Mậu hoán thái tử, trở thành một trong những "ứng viên tiềm năng" cho giải Nam diễn viên tệ nhất năm.

Đạo diễn gây thất vọng nhất trong năm có Vương Tinh (Đế chế kim tiền: Truy hổ cầm long), Bao Bối Nhĩ (Sunny Sister), Hứa An Hoa (Lư hương đầu tiên) và Trịnh Hiểu Long (Turandot - Nguồn gốc ma chú). Trong đó, Vương Tinh đã có 3 lần "ẵm" giải Cây chổi Vàng.

Giải thưởng Cây chổi Vàng (Golden Broom Awards) có tính chất giống như Mâm xôi Vàng tại Hollywood, do Tổng biên tập tạp chí Youth Film Handbook - ông Trình Thanh Tùng - lập ra từ năm 2009. Giải được lập ra với mục đích gọi tên các tác phẩm, vai diễn và hạng mục liên quan dở nhất trong năm của điện ảnh Hoa ngữ.

Kết quả bầu chọn của giải Cây chổi Vàng được bầu chọn qua hai vòng. Vòng thứ nhất là do khán giả bỏ phiếu, còn vòng thứ hai là đánh giá của hơn 20 chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh.

Từ Nhược Tuyên trở lại sau một tháng bị tẩy chay

Từ Nhược Tuyên về Singapore với chồng con để tránh bão dư luận. Cô đã lấy lại tinh thần và đang chuẩn bị cho dự án nghệ thuật mới.

Vương Lực Hoành và vợ cũ tranh chấp quyền nuôi con

Cuộc tranh chấp sau ly hôn giữa Vương Lực Hoành và Lý Tịnh Lôi vẫn chưa ngã ngũ. Nam ca sĩ tố vợ cũ dùng thủ thuật truyền thông để hạ bệ anh.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm