Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vương Nhất Bác bị quay lén trên ôtô

Diễn viên "Trần tình lệnh" cảm thấy ám ảnh khi mọi hành động của anh ở Bắc Kinh đều bị kẻ lạ ghi lại với mục đích bán thông tin.

Ngày 20/7, SCMP đưa tin cảnh sát Trung Quốc mới bắt giữ hai người hâm mộ có hành động quá khích với diễn viên Vương Nhất Bác. Cụ thể, hai người này đã gắn thiết bị theo dõi trên ôtô của Nhất Bác. Hành động bất hợp pháp trên nhằm mục đích theo dõi mọi nhất cử, nhất động của nam diễn viên khi anh ở Bắc Kinh.

Hai nghi phạm có tên Li, Zhang. Ở cơ quan công an, họ cho biết từng bán thông tin liên quan đến lịch trình của Vương Nhất Bác cho những khán giả quá khích khác.

Vuong Nhat Bac bi quay len anh 1

Vương Nhất Bác bị khán giả gắn máy quay trộm trong ôtô. Ảnh: SCMP.

Vấn đề người hâm mộ làm phiền cuộc sống của nghệ sĩ là điều quen thuộc ở thị trường giải trí Hàn Quốc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hành động này bắt đầu phổ biến ở Trung Quốc.

Nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng và yêu cầu được bảo vệ khi ngày càng có nhiều người hâm mộ quá khích tác động vào cuộc sống của họ. Những người này được gọi chung bằng cụm từ "sasaeng fan" - từ ngữ nói đến những fan cuồng, những người hâm mộ bị ám ảnh quá mức bởi làn sóng Hallyu. Hành động nhắm đến cuộc sống riêng tư của nghệ sĩ không thể coi là hâm mộ. Đó là việc làm phạm pháp, cần sớm ngăn chặn để giữ an toàn cho người nổi tiếng.

Theo ý kiến số đông, "sasaeng fan" là những người luôn đi rình rập nghệ sĩ và không phải người hâm mộ thực sự. Họ làm những việc này nhằm chuộc lợi cá nhân, kiếm tiền từ việc bán thông tin của thần tượng cho những kẻ có mưu đồ xấu.

Tháng 5/2020, Vương Nhất Bác lên tiếng khi bị quấy rối bởi người hâm mộ cuồng nhiệt. Nam diễn viên cảm thấy ám ảnh với văn hóa rình rập của một bộ phận khán giả nhắm tới những người nổi tiếng ở Trung Quốc.

“Trước đây, có người lạ đến gõ cửa phòng khách sạn của tôi. Ai đó thậm chí đã đặt một thiết bị theo dõi vị trí trong xe của tôi. Bất kể tôi đi đâu, luôn có người theo dõi”, Vương Nhất Bác chia sẻ.

Công ty chủ quản của nam diễn viên xác nhận thông tin trên và cho biết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra thủ phạm.

“Xin đừng đi theo xe của chúng tôi, đuổi theo hoặc theo chúng tôi lên máy bay. Đừng bán thông tin về lịch trình, địa điểm và hình ảnh của những buổi quay phim nhằm mục đích chuộc lợi cá nhân", đại diện của Vương Nhất Bác nói.

Vương Nhất Bác nổi tiếng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc UNIQ. Sau đó, anh hoạt động sự nghiệp ca hát solo và dần lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Nam diễn viên được nhiều người chú ý khi tham gia những bộ phim như Trần tình lệnh, Hữu phỉ, Cùng em đi đến đỉnh vinh quang...

Lee Seung Gi trong mắt Suzy

Theo chia sẻ của Suzy, Lee Seung Gi đặc biệt thích nhận những lời khen ngợi từ người khác.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm