Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vương Kỳ Sơn: Nhiều người tin ma quỷ hơn tổ chức

Vương Kỳ Sơn, người trực tiếp chỉ đạo cuộc chiến "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình, đưa ra lời cảnh báo với các quan chức tin vào "ma quỷ và các thế lực siêu nhiên".

Tạp chí Qiushi (Cầu Thị) mới đây dẫn lời ông Vương Kỳ Sơn nói quá nhiều đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc đang "thể hiện sự yếu đuối về tư tưởng".

"Hiện nay, một số đảng viên cũng như quan chức không tin vào chủ nghĩa Marx-Lenin, mà lại tin vào ma quỷ và các thế lực siêu nhiên", ông Vương nói. "Họ không tin vào tổ chức nhưng lại tin vào các 'thầy'".

"Các cuộc điều tra đã phát hiện cặp táp của của nhiều người chứa cả tàn nhang. Điều này hoàn toàn đi ngược lại niềm tin của một đảng viên", ông Vương nhấn mạnh.

cuoc chien chong tham nhung Trung Quoc anh 1
Ông Vương Kỳ Sơn là người trực tiếp chỉ đạo chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động. Ảnh: Financial Times.

Tại Trung Quốc, các cáo buộc mê tín dị đoan thường được đưa ra để chống lại những quan chức bị truy tố tội tham nhũng.

Chu Vĩnh Khang, nguyên bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, từng bị cáo buộc tiết lộ bí mật nhà nước cho một thầy bói. Ông bị kết án tù vào năm ngoái.

Ông Vương, biệt danh "bàn tay sắt", là người đứng đầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc. Những năm qua, cơ quan này đã khiến nhiều quan chức "ngã ngựa" vì các tội danh liên quan đến tham nhũng trong nỗ lực được biết đến với tên gọi "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Công thần của ông Tập cũng cho biết hai quan chức đã "xin thôi việc" sau đại hội của đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra vào tháng 10 vừa qua. Một người là ủy viên trung ương đảng, người còn lại là thành viên của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương.

"Do cơ quan nơi họ lãnh đạo bị phát hiện các vấn đề tham nhũng mang tính hệ thống, trung ương đảng nhận định họ phải chịu trách nhiệm", ông Vương giải thích, không nêu rõ tên 2 nhân vật này.

Trung Quốc xử tử cựu cảnh sát trưởng vì tham nhũng

Ngày 11/11, truyền thông Trung Quốc cho biết cựu cảnh sát trưởng Zhao Liping bị tuyên án tử hình vì tội tham nhũng, giết người và tàng trữ vũ khí.

Truyền hình TQ vén màn bí mật tham nhũng, mê tín dị đoan

Truyền hình nhà nước Trung Quốc bắt đầu phát sóng loạt phim tài liệu hé mở góc khuất nạn tham nhũng, mê tín dị đoan của nước này.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm