Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc xử tử cựu cảnh sát trưởng vì tham nhũng

Ngày 11/11, truyền thông Trung Quốc cho biết cựu cảnh sát trưởng Zhao Liping bị tuyên án tử hình vì tội tham nhũng, giết người và tàng trữ vũ khí.

Ngày 11/11, Tân Hoa Xã cho biết toà án Thái Nguyên (Trung Quốc) kết án tử hình với ông Zhao Liping, nguyên cảnh sát trưởng vùng tự trị Nội Mông.

"Zhao đã có hành động giết người rất tàn ác, thấp hèn bằng vũ khí nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn xã hội", toà tuyên bố.

Trước đó, ông Zhao đã lợi dụng chức vụ để mưu lợi cho các doanh nghiệp, quan chức và nhận hối lộ lớn.

Trung Quoc xu tu quan tham anh 1
Ông Zhao Liping khi còn giữ chức cảnh sát trưởng vùng tự trị Nội Mông. Ảnh: SCMP

Ngoài ra, vị cựu cảnh sát trưởng cũng sở hữu vũ khí bất hợp pháp, đồng thời có liên quan tới một vụ giết người khi còn đương chức. Ông Zhao bị bắt vào tháng 3/2016.

Ông Zhang là lãnh đạo cảnh sát vùng Nội Mông trong giai đoạn 2005 - 2012 và có gần 30 năm trong ngành cảnh sát.

Người phụ nữ bị sát hại là chủ một cửa hàng quần áo và hai người đã có “quan hệ ngoài luồng” lâu dài. Trong lúc bị truy đuổi, nạn nhân đã gọi điện cho cảnh sát, nói rằng mình đang bị vị cựu cảnh sát trưởng bám theo.

Sau khi nổ súng giết chết người phụ nữ, Zhao phi tang, tiêu hủy bằng chứng, bằng cách đổ xăng lên thi thể nạn nhân rồi phóng hỏa.

Từ khi bắt đầu nắm quyền vào cuối năm 2012, Chủ tịch Tập Cận Bình đã theo đuổi chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" truy quét nạn tham nhũng, cảnh báo rằng vấn đề này có thể đe dọa tới sự tồn vong của đảng. Ông luôn nhấn mạnh cán bộ, đảng viên phải luôn mẫu mực, nêu cao đạo đức để lập lại kỷ cương của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Truyền hình TQ vén màn bí mật tham nhũng, mê tín dị đoan

Truyền hình nhà nước Trung Quốc bắt đầu phát sóng loạt phim tài liệu hé mở góc khuất nạn tham nhũng, mê tín dị đoan của nước này.

Trà My

Bạn có thể quan tâm