Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vườn rau tự động, mũ bảo hiểm thông minh ở triển lãm IFA 2019

Bên cạnh những ông lớn điện tử tiêu dùng, triển lãm IFA 2019 ở Berlin, Đức còn là nơi để giới thiệu một số công nghệ mới nổi từ các thương hiệu ít tên tuổi.

Cong nghe moi o IFA 2019 anh 1
Tay cầm chơi game tùy chỉnh tự do. Vì các lý do khác nhau, nhiều game thủ luôn mong muốn sở hữu một thiết bị chơi game console được tùy chỉnh theo ý muốn. Nắm bắt nhu cầu, bộ tay cầm chơi game PLYY được giới thiệu với một loạt nút bấm được tháo rời cùng phần xoay analog có thể đặt ở bất kỳ đâu. Nhà phát triển cho rằng thiết bị sẽ đem đến trải nghiệm thoái mái cho game thủ đồng thời tiếp cận được nhiều đối tương hơn.
Cong nghe moi o IFA 2019 anh 2
Mũ bảo hiểm thông minh. Chiếc mũ bảo hiểm thông minh của Livall sẽ được trang bị cảm biến để phát hiện ánh sáng và tự động bật tắt đèn trước sau. Thêm vào đó, loa Bluetooth sẽ được tích hợp mỗi bên tai để người dùng có thể nghe chỉ đường bằng giọng nói hoặc nhận cuộc gọi một cách an toàn.
Cong nghe moi o IFA 2019 anh 3
Drone thám hiểm đại dương. Dự án Aalto Explorer sẽ đem đến cái nhìn mới về cuộc sống dưới đáy đại dương bằng cách gắn camera 360 độ vào chiếc drone dưới nước.Bạn có thể xem các cảnh quay trực tiếp và điều khiển drone để thu thập dữ liệu nghiên cứu. Ngoài ra, nếu sở hữu kính thực tế ảo VR, người dùng sẽ được tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình thám hiểm trên drone.
Cong nghe moi o IFA 2019 anh 4
Thiết bị hỗ trợ đi lại dành cho người bị chấn thương cột sống. Với tên gọi chung exoskeleton, thiết bị đặc biệt này sẽ có chức năng bổ trợ cho con người bằng cách đeo vào bộ giáp. Tại IFA 2019, công ty ExoAtlet của Nga giới thiệu một loại exoskeleton chuẩn bị được sử dụng rộng rãi trong y tế để hỗ trợ cho bệnh nhân gặp vấn đề đi lại. 
Cong nghe moi o IFA 2019 anh 5
Bộ giáp này có thể được điều chỉnh theo kích thước cơ thể của bệnh nhân và sở hữu cơ chế điều khiển mô phỏng chuyển động. Hiện thiết bị đã được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện ở Nga và Hàn Quốc. Công ty đang chờ giấy phép của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm để cung cấp sản phẩm tại Mỹ.
Cong nghe moi o IFA 2019 anh 6
Vườn rau tự động. Chăm sóc cho một khu vườn để tự cung cấp thực phẩm sạch thường phải tốn khá nhiều công sức. Do đó, công ty Plantui cho ra đời giải pháp thông minh dưới dạng một buồng kín thủy canh có khả năng tưới nước, chăm bón, chiếu sáng và tự mở rộng khi chúng phát triển. Người dùng có thể trồng thực phẩm tươi ở một không gian nhỏ ngay cả trong điều kiện không có ánh sáng mặt trời.
Cong nghe moi o IFA 2019 anh 7
Đối trọng mới của Apple Watch. Thuộc phân khúc cao cấp, chiếc smartwatch Garmin Venu có màn hình cảm ứng AMOLED 1,2 inch, thời lượng pin 5 ngày và được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Những tính năng thể dục của Garmin Venu khá ấn tượng như theo dõi việc uống nước, hô hấp, lượng mồ hôi tiết ra và chu kỳ ngủ. Với hàng loạt tính năng theo dõi sức khỏe hữu ích, công ty Garmin nhắm tới việc sẽ biến chiếc smartwatch này thành một thiết bị đeo 24/7.
Cong nghe moi o IFA 2019 anh 8
Loa di động Sonos Move. Sau nhiều đồn đoán, thương hiệu Sonos đã chính thức giới thiệu loa di động đầu tiên chạy bằng pin và tương thích Bluetooth với tên gọi Sonos Move. Loa có thể kết nối với Wi-Fi, hỗ trợ hàng chục dịch vụ phát nhạc trực tuyến cũng như Apple AirPlay 2. Ngoài ra, Move còn trang bị một Microphone tầm xa để người dùng ra lệnh cho các trợ lý ảo như Amazon Alexa hay Google Assistant.

Lenovo làm mới loạt sản phẩm Yoga, học hỏi từ smartphone

Một loạt tính năng mới học từ smartphone là điểm nhấn của dòng máy tính Yoga mà Lenovo vừa ra mắt tại IFA 2019.




Anh Tuấn

Ảnh: Digital Trends, Art. Lebedev Studio, PCMag

Bạn có thể quan tâm