Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũng Tàu ngập nặng sau trận mưa lớn

Mưa lớn kéo dài hơn 3 giờ khiến nhiều tuyến đường ở TP Vũng Tàu ngập sâu, nhiều phương tiện chết máy.

Khoảng 10h ngày 20/7, mưa lớn bắt đầu đổ xuống khu vực TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Khoảng một giờ sau, nhiều tuyến đường tại thành phố biển bắt đầu ngập sâu trong nước.

ngap nuoc o Vung Tau anh 1

Nước ngập trên đường 30 Tháng 4, TP Vũng Tàu. Ảnh: T.C.

Tại các đường 30 Tháng 4, Nguyễn Hữu Cảnh, Quang Trung, 3 Tháng 2… nước ngập kéo dài, nhiều đoạn quá bánh ôtô. Một số phương tiện chết máy, người dân phải đẩy bộ.

Cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường này phải đóng cửa vì nước ngập kéo dài.

“Ôtô chết máy khá nhiều, đặc biệt là trên đường 30 Tháng 4. Từ trưa đến giờ, tôi nhận khá nhiều cuộc điện thoại của người dân nhờ kéo ôtô chết máy về các tiệm sửa xe. Anh em đội cứu hộ hôm nay hoạt động hết công suất ở TP Vũng Tàu”, anh Phạm Thọ, nhân viên quản lý đội cứu hộ giao thông 24/7 ở Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ.

Anh Nguyễn Công Thành (28 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) cho biết đến gần 14h, mưa ngớt. Nước ngập trên một số tuyến đường rút dần. Đến hơn 16h, giao thông ở thành phố trở lại bình thường.

ngap nuoc o Vung Tau anh 2

Nước ngập gần quá bánh ôtô trên đường ở TP Vũng Tàu. Ảnh: L.A.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 24 giờ qua, Nam Bộ xảy ra mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và rất to. Một số nơi như Núi Bà, Đồng Ban (Tây Ninh) lượng mưa từ 89,6 mm đến 107 mm, TP Biên Hòa (Đồng Nai) 57 mm…

Dự báo đêm 20/7, một số nơi ở khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 70 mm.

Trong mưa có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ ngập úng cục bộ tại các đô thị và vùng trũng, thấp.

Đường Lê Văn Lương là điển hình của quy hoạch bất cập

"Việc quy hoạch không đồng bộ hạ tầng dẫn đến tình trạng mưa to là ngập lụt, tắc đường. Trong đó, đường Lê Văn Lương là điển hình của quy hoạch bất cập", theo Phó ban Kinh tế T.Ư.

An Huy

Bạn có thể quan tâm