Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùng cao Thừa Thiên - Huế hứng mưa đá chưa từng thấy

Trận mưa đá với cường độ lớn chưa từng thấy trút xuống một xã thuộc huyện miền núi biên giới A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sáng 25/3, theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, trên địa bàn xã Hương Phong, huyện A Lưới, vừa xảy ra trận mưa đá với cường độ lớn, mật độ dày đặc.

mua da o Hue anh 1

Mưa đá với cường độ lớn, có hạt to được ghi nhận xảy ra tại xã Hương Phong, huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CTV.

Trước đó, chiều 24/3, tại xã Hương Phong xuất hiện gió giật mạnh cấp 8 kèm theo mưa đá. Sau khi trận mưa kết thúc, người dân đã thu gom được nhiều túi nylon hạt mưa đá, với kích cỡ hạt mưa kết đông to và tròn như viên bi. Người dân A Lưới xem đây là trận mưa đá lịch sử.

Qua kiểm tra bước đầu, trận mưa đá với cường độ lớn, mật độ dày tuy không gây thiệt hại về người, đã làm hư hại khá nhiều hoa màu, cây cối.

mua da o Hue anh 2

Hạt mưa đá được gom lại trong các túi. Ảnh: CTV.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Mưa đá xuất hiện ở Lâm Đồng

Mưa đá kéo dài một giờ bất ngờ xuất hiện ở xã Đạ Sar và Đa Nhim gây thiệt hại lớn cho hoa màu của người dân.

https://tienphong.vn/vung-cao-tt-hue-hung-mua-da-chua-tung-thay-post1520483.tpo

Ngọc Văn/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm