Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùi dập không thương tiếc đồng hương, Nadal vào bán kết

Đánh bại Tommy Robredo sau 3 set: 6/0, 6/2, 6/2, Rafael Nadal đã ghi tên vào bán kết, nơi anh đối mặt với Richard Gasquet.

Tommy Robredo là tay vợt đã đánh bại Roger Federer sau 3 set tại vòng 4. Tuy nhiên, trước Nadal, Robredo hoàn toàn lép vế. Trong 6 lần gặp nhau giữa hai tay vợt trước đó, Robredo đều thua. Trước tay vợt chơi đang thăng hoa, trẻ hơn mình đến 4 tuổi, Robredo hoàn toàn bất lực.

Tommy Robredo hoàn toàn lép vế trước Nadal.

Khi gặp những tay vợt đồng hương, Nadal chơi quyết tâm cao hơn thường lệ. Nếu có cơ hội thắng 3 set trắng, anh cũng làm. Vì thế ngay từ đầu trận, Nadal đã chơi như muốn “ăn tươi, nuốt sống” Robredo. Vốn quá hiểu đàn anh, ngay từ những cú giao bóng, Nadal đã ra sức dồn bóng về trái tay của đối thủ.

Với những cú đánh có độ xoáy rất lớn, những đường bóng của Nadal thường ép cho Robredo về hẳn một góc sân. Điều đó tạo ra một khoảng trống cực lớn ở góc sân còn lại. Nadal chỉ đợi có thế, tung ra cú dứt điểm một cách thoải mái. Set 1, Nadal có đến 3 break, giành chiến thắng 6/0.

Ở 2 set sau đó, Rafael Nadal không chơi vùi dập Robredo nhưng anh vẫn giành được mỗi set 2 break để giành chiến thắng cùng tỷ số 6/2. Chung cuộc, Nadal thắng 3-0 chỉ sau 99 phút thi đấu. Ấn tượng hơn, Nadal vẫn chưa để thua bất cứ game cầm giao bóng nào.

Nadal toàn thắng trong 69 game cầm giao bóng tại giải.

Đối thủ của Nadal ở trận bán kết là tay vợt người Pháp Richard Gasquet. Ở tứ kết, Gasquet đã đánh bại đồng hương của Nadal là David Ferrer sau 5 set: 6/3, 6/1, 4/6, 2/6, 6/3. Đây là lần đầu tiên Gasquet vào bán kết một giải Grand Slam sau Wimbledon 2007.

Tay vợt có cú trái tay rất đẹp Richard Gasquet sẽ là thử thách tiếp theo cho Nadal.

Ở nội dung đơn nữ, cặp bán kết số 2 cũng đã được xác định khi Victoria Azarenka chạm trán với Flavia Pennetta. Ở tứ kết Azarenka đã vượt qua Daniela Hantuchova dễ dàng sau 2 set: 6/2, 6/3. Trong khi đó tay vợt 31 tuổi Pennetta tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại đồng hương Roberta Vinci cũng sau 2 set: 6/4, 6/1.

Bạn có thể quan tâm