Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùi dập đội 'tí hon', Chelsea giành vé dự vòng 1/8 Champions League

Chiến thắng hủy diệt 4-0 trước đại diện nhỏ bé đến từ Azerbaijan, Qarabag đã giúp Chelsea chính thức ghi danh vào vòng knock-out Champions League mùa này.

chelsea vao vong knock-out anh 1
Để đảm bảo lực lượng cho cuộc đại chiến với Liverpool vào cuối tuần, huấn luyện viên Antonio Conte quyết định cho ba trụ cột là Alvaro Morata, Andreas Christensen và Bakayoko ngồi ngoài trong chuyến hành quân tới sân Baku của Qarabag. Thi đấu với sơ đồ 3-4-3 mà không có tiền đạo đích thực, The Blues vẫn xuất sắc vùi dập đối thủ nhỏ bé đến từ Azerbaijan.
chelsea vao vong knock-out anh 2
Ngay ở phút thứ 21, hậu vệ Rashad Sadygov phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô thiển với Willian trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Eden Hazard dễ dàng đánh lừa thủ thành Ibrahim Sehic để mở tỷ số cho các cầu thủ đội khách.
chelsea vao vong knock-out anh 3
5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Qarabag đều phải nhận ít nhất 1 tấm thẻ đỏ. Hậu vệ Sadygov cũng là cầu thủ thứ ba của nhà vô địch Azerbaijan phải nhận thẻ đỏ ở Champions League năm nay.
chelsea vao vong knock-out anh 4
Trên đà hưng phấn, nhà vô địch Premier League tiếp tục có thêm bàn thắng nữa do công của Willian trước khi hiệp một khép lại. Phút thứ 36, Hazard đánh gót điệu nghệ loại toàn bộ hậu vệ của Qarabag để tạo cơ hội cho Willian băng lên dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0. 

chelsea vao vong knock-out anh 5
Bước sang hiệp hai, nhịp độ trận đấu có giảm đi đôi chút nhưng những gì diễn ra trên sân vẫn chỉ như một buổi đá tập với Chelsea. Họ chơi nhàn nhã cho tới hết trận và dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công của Fabregas (73' - pen) và Willian (85'). 
chelsea vao vong knock-out anh 6
Với kết quả này, Chelsea chính thức giành vé vào vòng knock out Champions League bất chấp kết quả ở cặp đấu sau đó giữa Atletico Madrid và AS Roma. Còn với Qarabag, câu chuyện cổ tích của họ tại giải đấu danh giá nhất châu Âu đã khép lại. Nhưng ít nhất, đại diện nhỏ bé đến từ Azerbaijan vẫn có thể ngẩng cao đầu với 2 điểm giành được trước Roma và Atletico Madrid.
chelsea vao vong knock-out anh 7
Người hùng Willian được trang Whoscored bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận với 9,42 điểm. Trận đấu với Qarabag cũng đánh dấu lần thứ 200 tiền vệ Brazil ra sân trong màu áo Chelsea. Đây cũng là lần đầu tiên Willian lập cú đúp ở Champions League cho nhà vô địch nước Anh.
chelsea vao vong knock-out anh 8
Cục diện bảng C sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. AS Roma và Atletico Madrid sẽ tranh nhau tấm vé cuối cùng dự vòng 1/8 còn Qarabag đã chắc chắn bị loại với chỉ 2 điểm sau 5 trận đấu.

Alice Campello - bóng hồng 'đánh cắp' trái tim Morata

Không chỉ là những bàn thắng quan trọng trên sân, Morata còn khiến nhiều cổ động viên ngưỡng mộ bởi chuyện tình đẹp như mơ với cô vợ Alice Campello.






Anh Tú

Bạn có thể quan tâm