Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa vào top 100, Lý Hoàng Nam đã thua sấp mặt

Tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam đã bị dao động tâm lý ít nhiều dẫn đến việc để thua 2 set trắng: 0/6, 0/6 ngay tại vòng 1 giải Lee Duk Hee Cup đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Trận thua đậm chắc chắn sẽ giúp Lý Hoàng Nam trưởng thành hơn.

Đây là giải đấu diễn ra trên mặt sân cứng ngoài trời, thuộc nhóm 2 của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF). Lý Hoàng Nam là hạt giống số 14 của giải. Ngay vòng 1 anh đã đụng ngay tay vợt hạt giống số 1 của nước chủ nhà Hong Seong Chang. Đây là tay vợt bằng tuổi với Lý Hoàng Nam nhưng có trình độ nhỉnh hơn khi vừa đoạt ngôi á quân giải U18 xếp hạng thế giới tổ chức tại Canada.

Trước đối thủ mạnh hơn, Hoàng Nam đã để thua nhanh sau 2 set: 0/6, 0/6. Đó có thể là một cú sốc, bởi trước đó Hoàng Nam đã thi đấu cực hay, lên ngôi vô địch tại giải trẻ cũng thuộc nhóm 2 tại Thái Lan. HLV Trần Đức Quỳnh cho rằng Nam đã bị tâm lý khi anh đọc được thông tin cho rằng mình sẽ bị Liên đoàn quần vợt Việt Nam kỷ luật do không tập trung đội tuyển chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á. Trước đó, Hoàng Nam cũng đã không tập trung cùng đội tuyển dự Davis Cup.

Trước trận thua, Lý Hoàng Nam đã đón nhận tin vui khi nhảy 47 bậc lên vị trí 95 trên bảng xếp hạng trẻ của ITF. Thành tích này có được khi Lý Hoàng Nam có thêm 100 điểm cộng sau chức vô địch tại giải trẻ ở Thái Lan mới đây. Đây là thứ hạng cao nhất của Hoàng Nam từ trước đến nay. Trước đó thành tích tốt nhất của anh là đứng vị trí 114 vào đầu năm.

Bị loại tại giải Lee Duk Hee Cup, Lý Hoàng Nam sẽ tập trung để thi đấu tại giải vô địch châu Á, châu Đại dương diễn ra từ ngày 4-10/11 tới. Đây là giải có chất lượng rất cao, thuộc nhóm B1 của ITF. Trong kế hoạch từ đây đến đầu năm 2014, Lý Hoàng Nam sẽ thi đấu từ 5-6 giải chất lượng cao, giữ vững một vị trí trong top 100 hoặc tiến xa vào top 50, qua đó mới có hy vọng dự giải Úc mở rộng.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm