Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa trở lại sau án cấm thi đấu, Zeros tiếp tục dính 'phốt' mới

Khi đánh rank (xếp hạng) đơn, tuyển thủ Zeros của GAM eSports (GAM) đã có hành vi tiêu cực và phải nhận án phạt nội bộ.

Chiều 23/7, fanpage GAM eSports LOL gửi lời xin lỗi tới cộng đồng Liên minh huyền thoại (LMHT) vì hành vi tiêu cực của Zeros, người đi đường trên của đội tuyển này khi thi đấu xếp hạng đơn. 

zeros tiep tuc dinh phot anh 1

Lời xin lỗi của Zeros trên Facebook cá nhân. 

Hiện tại, bên phía GAM vẫn chưa thông báo rõ hành vi của Zeros là gì. Cụ thể, đại diện của GAM đã viết: 

"Đấu xếp hạng là một trong những hoạt động thường nhật của các thành viên GAM Esports bên ngoài lịch đấu tập và thời gian thi đấu trong giải VCS. Thời gian vừa qua, Ban huấn luyện đội tuyển GAM Esports có nhận thấy một số hành vi không đúng mực trong quá trình tham gia đấu xếp hạng của thành viên Phạm Minh Lộc ‘Zeros’.

Nhận thấy những ảnh hưởng tiêu cực gây ra từ các hành vi này đến hình ảnh và tác phong của một VĐV chuyên nghiệp, tập thể đội tuyển GAM Esports nói chung và cá nhân Zeros nói riêng gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng LMHT cùng với cam kết sẽ sửa đổi và khắc phục trong thời gian tới.

Về phía nội bộ, Zeros đồng ý với hình phạt đóng góp 1 tuần lương của mình vào hoạt động tình nguyện Quán cơm Xã hội ở quận 7. Cuối cùng, GAM Esports xin chấp nhận các hình phạt đến từ BTC giải đấu VCS cũng như nhà phát hành Garena và Riot Games đối với những hành vi này".

Zeros cũng chia sẻ bài viết của GAM về trang cá nhân và lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Hiện tại, ban tổ chức giải đấu VCS vẫn chưa ra bất cứ thông báo xử phạt nào về trường hợp này. 

Ở VCS Mùa Xuân 2018, khung hình phạt cho những hành vi tiêu cực khi đánh xếp hạng đơn dành cho các tuyển thủ chuyên nghiệp là cấm thi đấu 1-3 trận. Những người từng nhận án phạt khi đó là Sena, Baroibeo và Stark. 

Trước khi VCS Mùa Hè 2019 diễn ra, Zeros đã nhận án phạt cấm thi đấu 6 trận do hành vi "đi đêm" với đội tuyển Phong Vũ Buffalo (hiện tại là Dashing Buffalo) khi còn khoác áo GAM. 

Khi trở lại, Zeros đã có 2 trận đấu gặp các đối thủ Team Flash và Lowkey eSports (LK) và đều chơi tốt. Thậm chí, anh giành được 2 danh hiệu MVP (tuyển thủ hay nhất trận) trong cuộc đối đầu với LK. Nếu Zeros tiếp tục bị cấm thi đấu, đó sẽ là tổn thất lớn cho GAM trong chặng đường sắp tới. 

Zeros hủy diệt LK, đập tan mọi nghi ngờ về phong độ

Màn trình diễn ấn tượng của siêu sao đường trên Zeros đã mang về chiến thắng tuyệt đối cho GAM eSports (GAM) trước đối thủ nhiều duyên nợ Lowkey eSports (LK).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm