Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zeros hủy diệt LK, đập tan mọi nghi ngờ về phong độ

Màn trình diễn ấn tượng của siêu sao đường trên Zeros đã mang về chiến thắng tuyệt đối cho GAM eSports (GAM) trước đối thủ nhiều duyên nợ Lowkey eSports (LK).

Tối 21/7, trận "siêu kinh điển" của Liên minh huyền thoại (LMHT) Việt Nam diễn ra giữa GAM và LK. Đây là 2 đội tuyển sở hữu nhiều người hâm mộ nhất tại VCS. 

Có nhiều yếu tố khiến sức hấp dẫn của cặp đấu này được đẩy lên cao. Ở trận lượt đi của VCS Mùa Hè 2019, LK đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0. Nhưng với sự trở lại của Zeros sau án cấm thi đấu, người ta chờ đợi màn phục thù của GAM. 

Camille của Zeros khiến Celebrity 'không được chơi game' Với tướng tủ Camille, Zeros có những pha xử lý quyết đoán khiến Jinx trong tay Celebrity không thể thoải mái bắn trong các tình huống giao tranh tổng.

Tuy nhiên, sự chờ đợi đó vấp phải những nghi ngờ sau thất bại của GAM trước Team Flash, đội đang đứng nhì bảng. Để Zeros thi đấu, GAM phải đẩy Yoshino - người đi đường trên có phong độ cao - lên ghế dự bị. Nhiều ý kiến cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến GAM không thể duy trì chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. 

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin tưởng vào tài năng của "Ma vương". Màn trình diễn đêm qua của Zeros chắc chắn khiến những khán giả hâm mộ anh hài lòng, đồng thời đập tan những nghi ngờ về phong độ sau 6 trận không được thi đấu. 

zeros huy diet lk anh 1

Zeros xuất sắc giành cả 2 danh hiệu MVP. Ảnh: GAM eSports LOL. 

Ở ván đấu đầu tiên, Zeros sử dụng Camille, vị tướng không thường được sử dụng trong meta hiện tại. Tuy nhiên, bộ 3 Zeros, Levi và Kiaya đã có những tình huống di chuyển, phối hợp cùng nhau nhuần nhuyễn để giúp Camille đạt được sức mạnh đáng kể. 

Đó là điểm mạnh, nhưng cũng là điểm yếu của GAM. Khi thần rừng Levi tập trung nhiều phía nửa trên bản đồ thì khoảng trống ở vị trí đường dưới lộ ra và bị LK khai thác. Sylas trong tay DNK cùng Jinx của Celebrity của LK ăn được nhiều mạng và cũng mạnh không kém. 

Trong những tình huống giao tranh tổng, Zeros đã có những pha xử lý cực kỳ quyết đoán. Anh luôn biết cách tấn công vào những vị trí gây sát thương của LK và khiến đội hình của đối phương bị xáo trộn.

Với một vị tướng thiếu cơ động như Jinx, Celebrity không hề được thoải mái gây sát thương. Do đó, chiến thắng của GAM trong ván đầu tiên là điều tất yếu. 

Sang ván đấu thứ 2, trận đấu gần như được định đoạt sau 6 phút. Ở phút thứ 3, hai người đi đường trên là Zeros và Hani cùng dịch chuyển xuống đường dưới để tham gia giao tranh. Trong khi Hani chỉ có 1 mạng hạ gục thì Zeros có tới 3. 

Trong vòng 3 phút sau đó, Levi liên tục tấn công vào Hani để giúp Zeros có thêm một mạng, một hỗ trợ. Lúc này, Renekton trong tay "Ma vương" trở nên quá mạnh.

zeros huy diet lk anh 2

Ngoài Zeros, Levi cũng thi đấu rất ấn tượng. Ảnh: Vietnam eSports TV

Với lượng trang bị chênh lệch, "thần cá sấu" thoải mái càn quét đội hình của LK, góp công giúp GAM hủy diệt LK với tỉ số điểm hạ gục áp đảo 20-5. GAM trả đủ vốn lẫn lời cho món nợ đã vay LK ở trận lượt đi. 

Với những màn thể hiện ấn tượng, Zeros đã xuất sắc giành 2 danh hiệu MVP (Most Valuable Player: tuyển thủ hay nhất trận). Đây chính là lời đáp trả mạnh mẽ của tuyển thủ sinh năm 2000 cho những lời chỉ trích hướng vào anh trước khi trận đấu diễn ra. 

Khi không có Zeros, GAM để thua 0-2 một cách chóng vánh trước LK. Với sự góp mặt của cựu đường trên Dashing Buffalo, GAM phục thù thành công. Nếu khu vực đường dưới của đội tuyển áo vàng đen ổn định hơn, cơ hội để họ giành vé dự Chung kết thế giới vào tháng 10 sẽ rất cao. 

LK tan vỡ khi 'thần cá sấu' của Zeros quá khủng khiếp Với những mạng đầu trận, Zeros đã biến Renekton thành cơn ác mộng của các thành viên bên phía LK.

GAM và LK khẩu chiến trước 'siêu kinh điển' Liên Minh Huyền Thoại

Tại VCS, GAM eSports (GAM) và Lowkey eSports (LK) chính là 2 đội tuyển có nhiều người hâm mộ nhất. Do đó, trận đấu giữa họ được xem là 'siêu kinh điển' của LMHT Việt Nam.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm