Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa trở lại, CR7 đã nhắm kỷ lục ở Champions League

Chỉ cần 1 bàn thắng nữa, Cris Ronaldo sẽ vượt qua kỷ lục của Ibra, Inzaghi, Van Nistelrooy và Crespo ở Champions League. Có thể, viễn cảnh ấy sẽ xảy ra tại Copenhagen đêm mai.

Theo xác nhận của HLV Carlo Ancelotti, Cristiano Ronaldo đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẽ ra sân trong trận đấu đêm mai với Copenhagen (lượt cuối vòng bảng Champions League). Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của ngôi sao người Bồ kể từ khi anh dính chấn thương gân bắp đùi ở trận gặp Almeria (23/11).

Ronaldo sẵn sàng ra sân ở Champions League

Bởi vậy, Cris Ronaldo đang nắm trong tay cơ hội lập 2 kỷ lục ở Champions League. Thứ nhất, nếu ghi bàn vào lưới Copenhagen, chân sút 28 tuổi này sẽ trở thành tiền đạo ghi bàn lợi hại nhất lịch sử vòng bảng Champions League.

Tại Champions League mùa này, Cris Ronaldo đang dẫn đầu danh sách dội bom với 8 bàn thắng (cùng với Ibrahimovic). Lịch sử Champions League ngoài Ronaldo và Ibra còn có 3 cầu thủ khác cũng từng có 8 bàn thắng ở vòng đấu bảng là Ruud van Nistelrooy (2004/05), Filippo Inzaghi và Hernan Crespo (2002/03). Ở loạt trận tới, do Ibra không ra sân ở trận gặp Benfica (HLV Blanc cho nghỉ), nên Cris Ronaldo đang nắm trong tay cơ hội phá kỷ lục.

Ở trận đấu gần nhất với Juventus, Cris Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 14 bàn thắng tại Champions League (tính trong năm dương lịch), vượt qua thành tích của Lionel Messi (13 bàn). Trận gặp Cophenhagen đêm mai cũng là cơ hội cuối cùng để CR7 gia tăng kỷ lục của mình trong năm 2013.

Tính tới thời điểm này, Cris Ronaldo đang là chân sút xuất sắc thứ 5 lịch sử Champions League (59 bàn), sau Rau Gonzalez (71 bàn), Lionel Messi (63 bàn) và Ruud van Nistelrooy (60 bàn). Nếu nổ súng vào đêm mai, CR7 sẽ cân bằng, thậm chí vượt qua Van Nistelrooy và áp sát Lionel Messi.

Tính riêng trong năm 2013, Cris Ronaldo đã ghi được 67 bàn/56 lần ra sân cho Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Đây cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm