Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Saudi Arabia chi 100 triệu USD cho kỳ nghỉ xa xỉ nhất thế giới

Quốc vương Salman của Saudi Arabia vừa chi trả khoảng 100 triệu USD cho kỳ nghỉ kéo dài một tháng tại cung điện riêng ở Morocco, nơi ông được hộ tống bởi hàng nghìn người.

Quốc vương Salman cùng đoàn tùy tùng đi nghỉ tại điểm đến ưa thích là thành phố cảng Tangier, nằm ở phía tây bắc của Morocco.

Người đứng đầu Saudi Arabia nghỉ dưỡng tại cung điện mùa hè nằm sát biển, do chính ông sở hữu. Trong khi đó, đoàn tùy tùng hơn 1.000 người của quốc vương ở trong các khách sạn sang trọng bậc nhất Morocco.

Theo báo Haaretz của Israel, Quốc vương Salman đã thuê hơn 200 ôtô hạng sang nhằm di chuyển trong suốt kỳ nghỉ kéo dài khoảng một tháng.

Vua Saudi Arabia chi 100 trieu USD trong ky nghi anh 1
Tangier là điểm đến ưa thích của Quốc vương Salman vào mùa hè. Ảnh: Haaretz.

Trước đó, Saudi Arabia chi hàng triệu USD nhằm nâng cấp cung điện của quốc vương tại Morocco. Hình ảnh vệ tinh cho thấy công trình này có cả sân đỗ trực thăng và cơ sở y tế riêng biệt. Nó được canh gác bởi 30 thành viên thuộc lực lượng hoàng gia Morocco.

Với tổng chi phí cho kỳ nghỉ lên tới 100 triệu USD, Quốc vương Salman đã đóng góp 1,5% vào tổng doanh thu du lịch hàng năm của Morocco.

Năm ngoái, Saudi Arabia cũng thuê hơn 100 ôtô Mercedes và Range Rovers hộ tống quốc vương trong suốt kỳ nghỉ của ông tại Tangier.

Quốc vương Salman sở hữu hàng loạt bất động sản khắp thế giới, từ những căn hộ, lâu đài ở châu Âu cho đến cung điện ở châu Phi. Cung điện ở Tangier luôn là một trong những điểm đến ưa thích của ông vào mùa hè.

Các thành viên hoàng tộc có cuộc sống xa hoa nhờ khối tài sản đồ sộ và thường xuyên tổ chức nhiều chuyến đi đắt tiền với sự hộ tống của đoàn tùy tùng hùng hậu.

Hiện chưa rõ Quốc vương Salman có bao nhiêu của cải nhưng người anh trai của ông, quốc vương tiền nhiệm, có khối tài sản ước tính trị giá khoảng 18 tỷ USD.

Quốc vương Saudi Arabia đi thang máy riêng xuống máy bay Ngày 1/3, sau khi đáp máy bay tới Indonesia, Quốc vương Salman của Saudi Arabia đã rời phi cơ bằng thang máy riêng ông mang theo trong mỗi chuyến công du.

'Thâm cung nội chiến' và kế hoạch soán ngôi của thái tử Saudi Arabia

Việc Thái tử Mohammed bin Salman soán ngôi anh trai và trở thành người kế nhiệm của Quốc vương Saudi Arabia là kết quả của kế hoạch được chuẩn bị trong nhiều năm.

Tổng thống Trump được tiếp đãi như ông hoàng tại Saudi Arabia

Với sự đón tiếp trọng thị của quốc gia Vùng Vịnh dành cho tổng thống Mỹ, Nhà Trắng có lẽ không mong đợi gì hơn giữa những ngổn ngang trong nước mà ông Trump để lại trước chuyến đi.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm