Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua phá lưới người Việt phải nhập viện ở Lào

Bắt đầu từ cơn sốt cao phải nhập viện truyền nước, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam được bác sĩ kết luận bị viêm dạ dày.

Ngày 15/7, Xuân Nam có biểu hiện đau bụng và bị sốt. Anh được đồng đội tại CLB SHB Vientiane đưa tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả chẩn đoán của bác sĩ khiến tiền đạo sinh năm 1994 thấy bất ngờ: “Tôi không dùng rượu bia và thuốc lá, ăn uống rất giữ gìn. Không hiểu sao lại bị viêm dạ dày”.

Xuân Nam phải nhập viện điều trị bệnh viêm dạ dày ở Lào.
Xuân Nam phải nhập viện điều trị bệnh viêm dạ dày ở Lào.

Theo Xuân Nam, căn bệnh này có thể là hệ quả của quá trình ăn uống không hợp khẩu vị kể từ khi anh sang Lào thi đấu. Nhiều hôm tập về mệt và đói, nhưng do thức ăn không hợp nên tiền đạo người Việt thỉnh thoảng vẫn bỏ bữa.

Thời tiết nắng nóng tại Lào gay gắt hơn so với Việt Nam. Bên cạnh đó, điều kiện tập luyện và nghỉ ngơi kém tiện nghi khiến Xuân Nam liên tục bị sụt cân trước khi đổ bệnh.

Vua phá lưới người Việt nhận lương bằng 1/4 ngoại binh ở Lào

Dù có đóng góp lớn, thu nhập của tiền đạo Xuân Nam mỗi tháng chỉ bằng một góc nhỏ so với các đồng nghiệp người nước ngoài tại CLB SHB Vientiane.

Tuy vậy, cựu tiền đạo U19 Việt Nam cho biết, anh đã đỡ hơn nhiều sau khi dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Bệnh viêm dạ dày của Xuân Nam mới ở giai đoạn đầu nên không quá nguy hiểm, chỉ cần tĩnh dưỡng và kiêng một số loại đồ ăn nóng là sẽ bình phục.

CLB SHB Vientiane mới đây đã bổ sung một đầu bếp người Việt để nấu ăn hợp hơn với khẩu vị của các cầu thủ. Thế nên, chuyện ăn uống của cựu tiền đạo U19 Việt Nam ở nước bạn đã được cải thiện rất nhiều.

Xuân Nam tâm sự: “May mắn là khoảng thời gian này, CLB của tôi đang nghỉ thi đấu để các đội khác tại Lao League đá bù. Nếu vẫn phải ra sân, chắc sẽ khó lành bệnh”.

Nhưng trong khoảng thời gian Xuân Nam nghỉ thi đấu, anh đã bị một tiền đạo người Nhật vượt lên trên danh sách vua phá lưới. Sau vòng đấu thứ 10 của Lao League, Xuân Nam sở hữu 12 bàn thắng và đứng ở vị trí số một. Nhưng lúc này, anh bị đối thủ bỏ xa 3 bàn.

Điều đó khiến tiền đạo sinh năm 1994 rất sốt ruột: “Đang có phong độ cao thì lại phải nghỉ, tôi đếm từng ngày đến cuối tuần này để được vào sân thi đấu”. Xuân Nam cho biết thêm, đội bóng anh đối đầu ở vòng 11 Lao League cũng chính là CLB sở hữu chân sút đang tạm dẫn đầu danh sách làm bàn.

Xuân Nam đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Lao League. Anh cho biết đã nhận được lời mời nhập tịch để thi đấu
Xuân Nam đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Lao League. Anh đã nhận được lời mời nhập tịch để thi đấu cho các đội tuyển bóng đá Lào.

Với khoảng cách 3 bàn so với đồng nghiệp người Nhật, cựu tiền đạo U19 Việt Nam đối diện thách thức rất lớn để lấy lại vị trí số một của anh.

Xuân Nam bày tỏ quyết tâm: “Ba vòng đầu tiên, tôi bị một tiền đạo người Uruguay bỏ xa 4 bàn nhưng sau đó vẫn vượt qua anh ta. Đội tôi đá ít hơn một trận so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch Lao League nên tôi sẽ cố gắng tận dụng từng cơ hội ghi bàn dù là nhỏ nhất”.

Tiền đạo Việt Nam lập thêm cú đúp, ghi 12 bàn ở Lao League

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam được truyền thông Lào ví như cơn cuồng phong trước mọi hàng phòng ngự ở giải VĐQG nước bạn.

Hoàng Minh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm