Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua phá lưới Lao League bắt ôtô về cổ vũ ĐTVN gặp Man City

Không có điều kiện đặt vé máy bay, cuộc hành trình của tiền đạo Xuân Nam dự kiến kéo dài gần 2 ngày bằng đường bộ để có mặt trên sân Mỹ Đình tối 27/7.

Ngày 25/7, tiền đạo Việt Nam đang khoác áo CLB SHB Vientiane sẽ bước vào tranh tài ở vòng 11 Lao League. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Xuân Nam sẽ bắt ôtô về nước để kịp cổ vũ ĐTVN đá giao hữu với CLB Man City.

Xuân Nam cho biết: “Lần này, tôi xin phép về Việt Nam là lý do cá nhân nên không được hưởng chế độ vé máy bay của CLB. Điều kiện kinh tế hạn hẹp nên tôi quyết định di chuyển bằng xe ôtô khách theo đường cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) để tiết kiệm chi phí”.

Tiền đạo Việt Nam lập thêm cú đúp, ghi 12 bàn ở Lao League

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam được truyền thông Lào ví như cơn cuồng phong trước mọi hàng phòng ngự ở giải VĐQG nước bạn.

Dù đang bước vào giai đoạn thi đấu căng thẳng tại Lao League, Xuân Nam vẫn quyết tâm về nước để cổ vũ ĐTVN thi đấu với Man City.
Dù đang bước vào giai đoạn thi đấu căng thẳng tại Lao League, Xuân Nam (giữa) vẫn quyết tâm về nước để cổ vũ ĐTVN thi đấu với Man City.

Trong màu áo CLB SHB Vientiane, Xuân Nam nhận mức lương 10 triệu đồng mỗi tháng. Chi phí cho chuyến về nước cổ vũ bóng đá và mua vé để bố mẹ từ quê Hải Dương lên Hà Nội vào sân Mỹ Đình khiến cựu tiền đạo U19 Việt Nam mất đứt nửa khoản thu nhập của anh.

“Biết là vất vả và tốn kém nhưng không mấy khi một đội bóng lớn như Man City tới Việt Nam, còn bố mẹ tôi chưa một lần được ngồi trên sân Mỹ Đình, nên tôi không ngại khó khăn để về nước”, Xuân Nam tâm sự.

Cuộc hành trình của tiền đạo đang thi đấu ấn tượng tại Lao League kéo dài gần 2 ngày. Di chuyển từ sáng sớm 26/7, dự kiến phải đến 18h ngày 27/7 (khoảng 2 giờ trước khi diễn ra trận đấu) Xuân Nam mới có mặt ở Mỹ Đình.

Trong khi đó, bố mẹ anh bắt ôtô khách đi từ huyện Kinh Môn (Hải Dương) lên Hà Nội. Cả gia đình chỉ có khoảng thời gian ngắn ngủi ngồi trên sân để vừa xum vầy vừa cổ vũ bóng đá. Ngay sau trận đấu, bố mẹ Xuân Nam về quê còn cựu tiền đạo U19 Việt Nam quay ngược cuộc hành trình trở lại Lào.

Xuân Nam chia sẻ: “Lao League đang bước vào giai đoạn nước rút nên tôi không thể ở lại Việt Nam lâu hơn để gặp gỡ bạn bè. Mục tiêu của SHB Vientiane là ngôi vô địch, còn tôi muốn giành lại vị trí số một trên danh sách vua phá lưới”.

Vua phá lưới người Việt nhận lương bằng 1/4 ngoại binh ở Lào

Dù có đóng góp lớn, thu nhập của tiền đạo Xuân Nam mỗi tháng chỉ bằng một góc nhỏ so với các đồng nghiệp người nước ngoài tại CLB SHB Vientiane.

Xuân Nam là cầu thủ thi đấu nổi bật tại Lao League. Phong độ làm bàn ấn tượng của tiền đạo sinh năm 1994 khiến anh nhận được lời mời nhập tịch để thi đấu cho các ĐT bóng đá Lào.
Xuân Nam là cầu thủ thi đấu nổi bật tại Lao League. Phong độ làm bàn ấn tượng của tiền đạo sinh năm 1994 khiến anh nhận được lời mời nhập tịch để thi đấu cho ĐT U23 và ĐTQG Lào.

Liên tục dẫn đầu danh sách làm bàn ở Lào, Xuân Nam sở hữu 12 bàn thắng sau 10 vòng đấu. Nhưng trong khoảng thời gian CLB SHB Vientiane tạm nghỉ để các đội khác đá bù, anh đã bị một chân sút người Nhật Bản vượt lên với 3 bàn nhiều hơn.

Tiền đạo sinh năm 1994 cho biết, việc được chứng kiến những đàn anh trong màu áo ĐTVN thi đấu trận cầu lịch sử với Man City sẽ tiếp thêm động lực để Xuân Nam phấn đấu cho giấc mơ khoác áo ĐT U23 và ĐTQG trong tương lai.        

Vua phá lưới người Việt phải nhập viện ở Lào

Bắt đầu từ cơn sốt cao phải nhập viện truyền nước, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam được bác sĩ kết luận bị viêm dạ dày.

Hoàng Minh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm