Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua phá lưới La Liga sắp đổi đời

Artem Dovbyk đứng trước cơ hội gia nhập một đội bóng lớn hơn trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Dovbyk được nhiều đội bóng theo đuổi. Ảnh: Reuters.

Theo AS, Atletico Madrid vừa gửi lời đề nghị hỏi mua Dovbyk trị giá 25 triệu euro tới Girona. Tuy nhiên, hiện tượng La Liga mùa này từ chối. Lý do là điều khoản phá vỡ hợp đồng của Dovbyk lên tới 40 triệu euro. Girona muốn nhận được ít nhất 35 triệu euro cho thương vụ.

Ngoài Atletico, nhiều đội bóng ở Anh và Italy cũng đang để mắt tới Dovbyk. "Cơ hội để Dovbyk chuyển tới khoác áo một đội bóng giàu tham vọng hơn trong hè 2024 là khá khả thi", The Guardian viết.

Girona không vội bởi Dovbyk còn hợp đồng tới tháng 6/2025. Họ muốn tìm kiếm lợi nhuận tốt nhất cho vụ làm ăn bởi chỉ sở hữu 70% giá trị cầu thủ. Nếu Dovbyk được bán, Girona sẽ không nhận được toàn bộ số tiền. Thay vào đó, CLB Midtjylland của Đan Mạch sẽ nhận 30% giá trị chuyển nhượng.

Sự nghiệp của Dovbyk thăng tiến chóng mặt. Hè 2023, Girona chiêu mộ chân sút 26 tuổi từ SK Dnipro-1 với giá chỉ 7,7 triệu euro. Anh thi đấu bùng nổ ở La Liga với 24 bàn và có thêm 8 kiến tạo, giành danh hiệu Vua phá lưới.

Dovbyk sở hữu thể hình cao to, với khả năng không chiến tuyệt vời (6 bàn thắng bằng đầu). Anh có thể chơi quay lưng về phía khung thành và tạo mối đe dọa lớn trong vùng cấm. Tỷ lệ dứt điểm chính xác của tiền đạo này rất ấn tượng. Theo SofaScore, 46 trong số 85 cú sút của anh mùa này đều đi trúng đích (52%).

Ngả mũ trước tiền đạo vô danh của Girona

Cùng với việc Robert Lewandowski chỉ ghi được 1 bàn trong trận gặp Sevilla, cuộc đua giành danh hiệu Pichichi chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Artem Dovbyk.

Tình thế bất ngờ trong cuộc đua Pichichi

Alexander Sorloth dính chấn thương giúp Artem Dovbyk nắm lợi thế lớn trong cuộc đua Pichichi (Vua phá lưới) La Liga 2023/24.

Tiền đạo vô danh khiến cuộc đua Pichichi đảo lộn

Artem Dovbyk lập hat-trick giúp Girona khép lại chiến dịch La Liga mùa này với chiến thắng 7-0 trước Granada ở vòng 38.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm