Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình thế bất ngờ trong cuộc đua Pichichi

Alexander Sorloth dính chấn thương giúp Artem Dovbyk nắm lợi thế lớn trong cuộc đua Pichichi (Vua phá lưới) La Liga 2023/24.

Sorloth gặp vận rủi trong cuộc đua Pichichi.

Tối 25/5 (giờ Hà Nội), Sorloth cùng Villarreal chơi trận cuối cùng ở La Liga mùa này, khi làm trên sân Osasuna ở vòng 38. Trung phong người Na Uy khát khao ghi bàn để vượt mặt Dovbyk trong cuộc đua Pichichi. Thế nhưng, Sorloth rời sân chỉ sau 17 phút thi đấu.

Mũi nhọn sinh năm 1995 bước đi với vẻ thất vọng, bởi anh biết mình hết cửa đua Vua phá lưới La Liga mùa này. Sorloth (23 bàn) chỉ kém Dovbyk (24 bàn) trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải VĐQG Tây Ban Nha mùa này.

Ở vòng 37 áp chót của giải, Sorloth tạo ra bước ngoặt khi ghi tới 4 bàn vào lưới Real Madrid, giúp anh sáng cửa giành Pichichi. Ở thời điểm đó, Dovbyk mới có 21 bàn.

Tuy nhiên, chiến thắng 7-0 của Girona trước Granada ở vòng 38 khiến mọi thứ đảo lộn. Dovbyk ghi hat-trick trong màn hủy diệt đối thủ của Girona, trong đó có hai pha lập công từ chấm penalty.

Sorloth rơi vào thế bám đuổi nhưng hết cơ hội khi dính chấn thương ở trận gặp Osasuna. Cuộc đua Pichichi mùa này chưa ngã ngũ, nhưng Dovbyk đang có cơ hội lớn để làm nên lịch sử.

Alexander Sorloth anh 1

Dovbyk nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này.

Chỉ Jude Bellingham của Real Madrid (19 bàn) hay Robert Lewandowski (Barca) 18 bàn là những ứng viên khác đủ sức tạo ra bất ngờ trong cuộc đua Pichichi.

Xác suất để Bellingham, Lewandowski ghi 6 hay 7 bàn trong một trận đấu ở vòng cuối khá thấp. Chính vì thế, ngôi sao người Ukraine đang sáng cửa làm nên lịch sử.

14 mùa giải gần nhất, danh hiệu Pichichi đều thuộc về những ngôi sao khoác áo Barcelona và Real Madrid. Trong thời kỳ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo còn tung hoành ở giải đấu cao nhất xứ bò tót, họ liên tục chia nhau giải thưởng này.

Sau đó, những ngôi sao như Benzema hay Lewandowski cũng giúp Barca và Real duy trì đà áp đảo ở giải thưởng này. Dovbyk nhiều khả năng sẽ là cái tên kém danh tiếng nhất trong hai thập niên qua, giành danh hiệu vua phá lưới La Liga.

Tiền đạo người Ukraine đến Girona vào hè 2023 với giá chỉ 7,5 triệu euro. Điều khoản giải phóng hợp đồng hiện tại của Dovbyk cũng chỉ ở mức 40 triệu euro.

Barca bị lên án vì sa thải Xavi

HLV Quique Sanchez Flores cho rằng đội bóng xứ Catalonia thường đối xử tệ bạc với các huyền thoại của CLB.

Tiền đạo vô danh khiến cuộc đua Pichichi đảo lộn

Artem Dovbyk lập hat-trick giúp Girona khép lại chiến dịch La Liga mùa này với chiến thắng 7-0 trước Granada ở vòng 38.

Garnacho không quan tâm đến Man City

Tiền đạo của MU có phát biểu đầy tự tin trước trận chung kết FA Cup diễn ra vào ngày 25/5.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm