Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vựa hải sản nuôi nhốt 16 con rùa biển quý hiếm

Bà Xuân khai nuôi nhốt gần 190 kg rùa biển quý hiếm là để chờ phóng sinh chứ không phải kinh doanh kiếm tiền.

Ngày 13/11, Ban Quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới (Phú Quốc, Kiên Giang) kiểm tra cơ sở thu mua hải sản của bà Võ Thị Xuân (47 tuổi, ngụ xã Hòn Thơm). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bà Xuân nuôi nhốt 16 con rùa biển quý hiếm.

Nuoi nhot rua bien quy hiem anh 1
Rùa biển quý hiếm tại cơ sở thu mua hải sản của bà Xuân. Ảnh: Nhật Tân.

Chủ cơ sở khai số rùa biển có được là mua của những người đánh bắt hải sản nhằm để phóng sinh chứ không phải kinh doanh. Tổng trọng lượng của 16 con rùa là 187,5kg (mỗi con nặng từ 11 đến 30 kg).

Theo Ban Quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc, 16 con rùa bà Xuân nuôi nhốt là động vật biển quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, thuộc danh mục các loài động thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.

"Số rùa biển này đã bị lập biên bản tạm giữ nhưng giao cho chủ cơ sở quản lý tại bè. Chiều nay, công an với viện kiểm sát của huyện Phú Quốc đã đến cơ sở của bà Xuân để làm rõ vụ việc", cán bộ Ban Quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc cho biết.

Nuoi nhot rua bien quy hiem anh 2
Xã Hòn Thơm (màu đỏ) ở Phú Quốc. Ảnh: Google Maps.

Giải cứu 12 con rùa xanh quý hiếm ở Phú Quốc

Trên 165 kg rùa xanh (vích) được ngư dân Phú Quốc nuôi nhốt. Cơ quan chức năng phát hiện nên lập biên bản thu giữ và đã thả về môi trường tự nhiên.



Việt Tường - Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm