Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa đến 1 năm, Matic sắp thành đội trưởng Man Utd

Chỉ sau một mùa giải cập bến Old Trafford, Matic đã được HLV Mourinho cân nhắc trao tấm băng đội trưởng "Quỷ đỏ" ở mùa giải tới.

Michael Carrick được Mourinho chỉ định làm đội trưởng Manchester United sau khi Wayne Rooney đầu quân cho Everton vào hè năm ngoái. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã quyết định treo giày vào cuối mùa giải năm nay. Vì vậy, tấm băng đội trưởng của "Quỷ đỏ" sẽ một lần nữa đổi chủ kể từ mùa giải 2018/19.

Antonio Valencia là cầu thủ mang băng đội trưởng của MU mỗi khi Carrick không ra sân. Tuy nhiên theo truyền thông Anh, hậu vệ người Ecuador không phải là cái tên được HLV Jose Mourinho lựa chọn làm "Quỷ đầu đàn" ở mùa tới.

Valencia  luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng anh sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 8. "Người đặc biệt" muốn đội trưởng MU trong tương lai phải là một cái tên trẻ trung hơn và chắc suất trong đội hình chính. Vì vậy, ông đang cân nhắc trao tấm băng thủ quân cho Nemanja Matic hoặc David De Gea.

Matic sap lam doi truong MU anh 1
Matic năm nay 29 tuổi, đã ra sân 34 trên 38 trận tại Premier League mùa này.

David De Gea đã có 7 năm gắn bó với sân Old Trafford và việc anh trở thành đội trưởng của Man Utd sẽ không gặp bất kỳ sự phản đối nào. Đây cũng là một trong những chiêu bài của Mourinho nhằm giữ chân thủ thành người Tây Ban Nha trước sự ve vãn của Real Madrid.

Trong khi đó, trường hợp của Matic lại gây nhiều tranh cãi. Đành rằng là trụ cột không thể thay thế nhưng anh mới chỉ có 1 năm khoác áo Man Utd và chưa có nhiều tiếng nói trong phòng thay đồ.

Bên cạnh đó theo nguồn tin của Metro, Paul Pogba không nằm trong danh sách ứng viên cho tấm băng đội trưởng của Man Utd mùa tới, bất chấp việc anh từng nhiều lần sắm vai "Quỷ đầu đàn" ở mùa giải năm nay. Điều này một lần nữa làm dấy lên những tin đồn về tương lai bất ổn của Pogba tại sân Old Trafford.

Matic sap lam doi truong MU anh 2
Pogba không được Mourinho chọn làm đội trưởng của Man Utd.

Chia sẻ về quyết định để Pogba làm đội trưởng MU ở quãng thời gian cuối năm 2017, Mourinho cho biết: "Tôi chỉ muốn giúp Pogba có thêm động lực thi đấu. Cậu ấy là ngôi sao xuất thân từ học viện United và hoàn toàn có đủ tố chất trở thành đội trưởng tương lai".

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Pogba và Mourinho dần xấu đi kể từ sau kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018. HLV người Bồ Đào Nha liên tục chỉ trích cựu sao Juventus, thậm chí còn đẩy anh lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho sao trẻ Scott McTominay.

Điều gì khiến Pogba từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới? Pogba ngoài việc có thể tấn công anh cũng tích cự tham gia hỗ trợ phòng ngự, cầu thủ người Pháp còn rất nguy hiểm với những cú sút xa và các tình huống áp sát vòng cấm.

Alexis Sanchez: ‘MU ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt'

Trong buổi phỏng vấn với kênh MUTV mới đây, Alexis Sanchez lên tiếng ca ngợi tầm vóc và truyền thống vĩ đại của MU.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm