Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua bóng đá Pele kiện Samsung đòi 30 triệu USD

Huyền thoại bóng đá người Brazil muốn nhận một khoản đền bù từ gã khổng lồ Hàn Quốc vì sử dụng hình ảnh giống mình để quảng cáo.

Có những điểm tương đồng giữa Pele và người xuất hiện trong bài quảng cáo của Samsung. Ảnh: Android Authority.

Huyền thoại bóng đá 75 tuổi người Brazil sẽ tiến hành khởi kiện Samsung vì công ty này cho đăng một bài quảng cáo toàn trang trên tờ The New York Times sử dụng hình ảnh một người rất giống ông.

Pele muốn nhận về khoản tiền đền bù trị giá 30 triệu USD từ Samsung, cho rằng họ đã sử dụng trái phép hình ảnh của ông. Đoạn quảng cáo không đưa tên của vận động viên nhưng có đăng hình ảnh lớn của một người giống với Pele, đặt cạnh một chiếc TV Samsung. Ngoài ra, hình ảnh của vận động viên chiếu trên TV được cho sử dụng một cú đá dạng “cắt kéo” - vốn thường được Pele sử dụng thời còn thi đấu.

Một số người tranh luận rằng pha bóng trên màn hình thực tế là một cú volley. Tuy nhiên, không thể phủ nhận có sự tương đồng mạnh mẽ giữa người trong đoạn quảng cáo và Pele. Trước đó, Pele đã có cuộc đàm phán với Samsung để sử dụng hình ảnh của mình trong một chiến dịch tiếp thị năm 2013. Tuy nhiên, cả 2 không đạt được thỏa thuận và Samsung quyết định đi theo hướng khác.

Luật sư của Pele cho biết, Samsung đơn giản là chọn một người giống với Pele và bỏ qua tên gọi của ông để tránh phải trả tiền bản quyền.

Đại diện của Pele là luật sư Frederick Sperling  - người từng giúp Michael Jordan giành 8,9 triệu USD khi một chuỗi siêu thị sử dụng hình ảnh của ngôi sao bóng rổ này trong chiến dịch quảng cáo không được sự đồng ý của Jordan. 

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm