Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua bóng đá Pele giúp Rashford tự tin ở EURO 2016

Huyền thoại bóng đá người Brazil đưa ra những lời khuyên giúp tài năng trẻ khoác áo Manchester Utd tỏa sáng trên đất Pháp.

Trả lời phỏng vấn với phóng viên Sky Sports, Vua bóng đá Pele đã có những chia sẻ về thần đồng mới của bóng đá Anh, Marcus Rashford. “Cách Marcus lên tuyển cũng khá giống với tôi trước đây. Khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, tôi trẻ hơn cậu ấy một chút và đó là quyết định khiến tôi vô cùng bất ngờ. Hy vọng cậu ấy cũng sẽ có được may mắn”.

Theo Pele, điều quan trọng nhất với các cầu thủ trẻ khi tham dự một giải đấu lớn là sự tự tin. “Tuổi tác không phải vấn đề quá lớn. Điều quan trọng, cậu ấy cần chuẩn bị tâm lý không bao giờ được phép sợ hãi”.

Vua bong da Pele giup Rashford tu tin anh 1
Rashford được xem như thứ vũ khí bí mật của tuyển Anh tại EURO 2016. Ảnh: Sky Sports.

Vua bóng đá người Brazil cũng cho rằng, nhiệm vụ dành cho Rashford sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với vài thập kỷ trước. “Thời của tôi, không có quá nhiều sức ép đến từ giới truyền thông. Hiện tại, điều đó đã thay đổi, sức ép rất lớn luôn sẵn sàng đè nặng lên vai các cầu thủ. Nhưng nếu nhận được sự ủng hộ từ đồng đội, tôi tin Marcus sẽ tự tin vào bản thân mình”.

Ngày 27/5, ngay trận đấu ra mắt tuyển Anh, Marcus Rashford đã đi vào lịch sử Tam sư khi trở thành cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi 208) ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. Tài năng trẻ khoác áo MU phá kỷ lục tồn tại suốt 77 năm của Tommy Lawton sau cú sút tung lưới Australia ở ngay giây 138. Cùng với phong độ ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ (ghi 8 bàn sau 18 trận), Rashford vượt qua rất nhiều đàn anh để giành một suất đến Pháp.

Với riêng cá nhân Pele, ông từng được triệu tập vào đội tuyển Brazil khi mới 16 tuổi. Chỉ một năm sau, chàng trai trẻ đến từ Bauru gây bất ngờ khi tỏa sáng rực rỡ giúp Selecao vô địch World Cup 1958 tại Thụy Điển. Huyền thoại bóng đá người Brazil hiện cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng 3 lần giành cúp vàng thế giới.

Thành phần tuyển Anh dự EURO 2016:

Thủ môn: Joe Hart (Manchester City), Fraser Forster (Southampton), Tom Heaton (Burnley).

Hậu vệ: Gary Cahill (Chelsea), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Everton), Kyle Walker (Tottenham Hotspur), Ryan Bertrand (Southampton), Danny Rose (Tottenham Hotspur), Nathaniel Clyne (Liverpool).

Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham Hotspur), Ross Barkley (Everton), Eric Dier (Tottenham Hotspur), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Liverpool), Raheem Sterling (Manchester City), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Wayne Rooney (Manchester United), Harry Kane (Tottenham Hotspur), Jamie Vardy (Leicester City), Daniel Sturridge (Liverpool), Marcus Rashford (Manchester United).

Hành trình tỏa sáng của Marcus Rashford

25/2: Anthony Martial chấn thương trong quá trình khởi động trước trận đấu với Midtjylland ở Europa League, và Marcus Rashford trở thành người thay thế. Sao mai người Anh ngay lập tức tỏa sáng với hai bàn thắng giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi 5-1 trước đội bóng đến từ Đan Mạch.

28/2: 3 ngày sau, Marcus Rashford tiếp tục khiến cả thế giới phải thán phục khi chọc thủng lưới ứng cử viên vô địch Arsenal đến hai lần trong một trận đấu.

4/3: HLV Roy Hodgson thừa nhận sao mai 18 tuổi hoàn toàn có khả năng tham dự Euro 2016.

20/3: Rashford một lần nữa sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp "Quỷ đỏ" đánh bại "gã hàng xóm ồn ào" Man City ngay tại Etihad.

13/4: Đá bay West Ham khỏi tứ kết FA Cup bằng cú dứt điểm vô cùng đẳng cấp vào góc chữ A.

16/4: Khiến Aston Villa lần đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng nhất sau gần 30 năm.

16/5: Được HLV Roy Hodgson triệu tập vào danh sách sơ bộ tuyển Anh dự EURO 2016.

28/5: Ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo "Tam sư" ở trận giao hữu với Australia.

Không phải Owen, Rashford là Ronaldo của World Cup 94

Quyết định chọn Marcus Rashford dự EURO 2016 của HLV Roy Hodgson thật sự rất táo bạo. Đó như canh bạc vừa bắt đầu, một viên xúc xắc được tung lên với hai mặt may rủi.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm