Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ xe chở người Việt bị đánh bom: 9 thân nhân sẽ đến Ai Cập

Công ty du lịch tại TP.HCM cho biết đang hỗ trợ 9 người, có thân nhân trong đoàn khách du lịch Việt Nam trên chiếc xe bị đánh bom ở Giza, sang Ai Cập trong ngày 29 và 30/12.

Liên quan đến vụ việc xe chở đoàn khách du lịch Việt Nam bị đánh bom tại Ai Cập đêm 28/12, công ty Saigontourist cho biết tính đến 15h ngày 29/12, đã có 9 thân nhân của các du khách xác nhận sẽ sang Ai Cập.

Trong số đó, 2 người khởi hành đi Ai Cập trong ngày 29/12 và 7 người còn lại sẽ khởi hành trong ngày 30/12.

Công ty xác nhận đã liên hệ với người nhà các thành viên đoàn du khách gặp nạn để chia sẻ thông tin cũng như hỗ trợ những người muốn sang Ai Cập với người thân. Tất cả thân nhân của đoàn du khách gặp nạn muốn sang Ai Cập đều được Saigontourist lo toàn bộ chi phí và thủ tục cho chuyến đi.

du khach Viet thiet mang o Ai Cap anh 1
Xe chở đoàn du khách Việt Nam biến dạng sau vụ đánh bom gần kim tự tháp Giza. Ảnh: AFP.

Công ty đã có công văn gửi lên Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đề nghị phía Ai Cập tạo thuận lợi để người thân các du khách có thể nhanh chóng lên đường sang Ai Cập.

“Công ty xác định điều quan trọng nhất trong lúc này là tập trung sự quan tâm cao độ và mọi nguồn lực để đảm bảo được sự an toàn cho du khách, giúp khách ổn định tinh thần và phối hợp với chính quyền Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để đưa du khách về nước an toàn, nhanh chóng”, đại diện Saigontourist thông báo.

Công ty du lịch có trụ sở tại TP.HCM trong sáng 29/12 đã cử đoàn cán bộ sang Ai Cập trực tiếp hỗ trợ nhóm du khách gặp nạn. Theo lịch trình chuyến bay, đoàn đã đến Cairo vào lúc 13h40.

Có 2 trẻ em trong vụ đánh bom xe du khách Việt Nam ở Ai Cập

Phía Saigontourist xác nhận hai du khách là trẻ em trong đoàn khách du lịch Việt Nam, gặp nạn tại Ai Cập đêm 28/12, đều nằm trong nhóm an toàn.

Việt Nam yêu cầu Ai Cập truy tìm, trừng trị thủ phạm giết hại du khách

Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam vô cùng phẫn nộ và cực lực lên án hành động khủng bố làm chết và bị thương nhiều người Việt Nam vô tội và yêu cầu phía Ai Cập sớm mở cuộc điều tra.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm