Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ trường, quán karaoke không được chốt cửa bên trong

Nghị định mới quy định các vũ trường phải cách trường học, bệnh viện trên 200 m và không được mở cửa trong thời gian 2-8h.

Đây là những nội dung được quy định tại Nghị định 54/2019/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành ngày 19/6 về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.

Nghị định sẽ chính thức có hiệu lực ngày 1/9 tới quy định về điều kiện kinh doanh, cơ quan quản lý được quyền cấp phép và giám sát với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke và vũ trường.

Nghị định mới lần này quy định rõ thời gian hoạt động cho phép với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực này.

Vu truong quan karaoke khong chot cua ben trong anh 1
Nhân viên tại quán karaoke, vũ trường phải được cung cấp trang phục, và biển tên đầy đủ. Ảnh minh họa: Mạnh Thắng

Theo đó, với dịch vụ karaoke, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cung cấp dịch vụ này không được hoạt động từ 0h đến 8h sáng. Còn với dịch vụ vũ trường, các đơn vị kinh doanh không được mở cửa trong thời gian từ 2h đến 8h hàng ngày.

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ karaoke cũng phải đảm bảo các quy định về phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự.

Trong đó, phòng hát karaoke phải có diện tích tối thiểu 20 m2, không kể công trình phụ. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn, các phòng hát không được đặt chốt cửa bên trong hoặc đặt thiết bị báo động (trừ thiết bị báo cháy).

Đối với kinh doanh vũ trường, diện tích phòng sử dụng phải từ 80 m2, không kể công trình phụ. Địa điểm kinh doanh bắt buộc phải cách trường học, bệnh viện… trên 200 m và không được cung cấp dịch vụ vũ trường cho người dưới 18 tuổi.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh khi mở dịch vụ karaoke, vũ trường chỉ được sử dụng các bài hát được phép phổ biến, lưu hành. Lao động tại các cơ sở này bắt buộc phải tuân thủ quy định của pháp luật lao động, và phải được cung cấp trang phục, biển tên đầy đủ.

Quán phải đảm bảo đủ điều kiện cách âm và âm thanh thoát ra ngoài phòng hát hoặc vũ trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh phải tuân thủ quy định về kinh doanh rượu, phòng chống tác hại thuốc lá…

Sau 1/12, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã được cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh trước ngày Nghị định này có hiệu lực nhưng không đảm bảo các điều kiện kinh doanh mới phải chấm dứt hoạt động.

Kem Thủy Tạ 65 năm tuổi loay hoay tìm hướng đi mới

Là hãng kem lâu đời nhất tại Việt Nam với 65 năm tuổi đời (1954), Thủy Tạ từng là biểu tượng và hãng kem chiếm thị phần chi phối tại thị trường Hà Nội.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm