Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Thị Trang loại tay vợt hạng 15 thế giới

Chiều 24/8, Vũ Thị Trang gây bất ngờ lớn ở vòng hai giải cầu lông vô địch thế giới khi vượt qua hạt giống số 15 người Đan Mạch Mia Blichfeldt tại Nhật Bản.

Tay vợt Việt Nam hạng 80 thế giới giành chiến thắng 21-18, 16-21 và 21-18 trước Mia Blichfeldt, nhà vô địch Đại hội Thể thao châu Âu sau 66 phút.

Vũ Thị Trang nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ hạng 15 thế giới Blichfeldt. Tay vợt Việt Nam có những chuỗi lên điểm ấn tượng để dẫn 11-4, khi phát huy khả năng phòng thủ và đánh cầu lỏng tay.

Blichfeldt nỗ lực tấn công bám đuổi nhưng mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng. Tay vợt người Đan Mạch gây áp lực lớn ở thời điểm cuối set khi thu hẹp cách biệt xuống 18-19. Dù vậy, Vũ Thị Trang đã ghi 2 điểm cuối để thắng, trong đó kết thúc set với chiến thuật giao cầu thấp tay khiến đối thủ bất ngờ và trả ra ngoài.

Vu Thi Trang thang anh 1

Vũ Thị Trang tái lập chiến tích cho cầu lông nữ Việt Nam.

Sang set hai, Blichfeldt khởi đầu tốt hơn khi dẫn 9-5. Tuy vậy, tay vợt Việt Nam ghi một mạch 6 điểm để dẫn lại 11-9 khi bước vào thời gian nghỉ. Khi dẫn 14-12, Trang liên tục để đối thủ bắt bài với những cú đánh dọc dây. Blichfeldt lên một mạch 7 điểm rồi thắng lại 21-16.

Trong set quyết định, Trang dẫn 5-0 với những pha xử lý tốt trên lưới. Lợi thế được tay vợt 30 tuổi của Việt Nam giữ vững khi phòng thủ tốt trước những cú đập từ đối thủ. Trong khi đó, Blichfeldt tỏ ra nôn nóng và xử lý không tốt những pha lỏng tay.

Trang dẫn 15-10 rồi 20-15, nhưng chút lơ là tạo cơ hội cho Blichfeldt ghi liền 3 điểm. Tuy vậy, tay vợt Việt Nam đã kết thúc trận đấu bằng pha đập cầu uy lực khiến đối thủ không thể trả qua lưới.

Vũ Thị Trang giành quyền vào vòng 3 giải vô địch thế giới và tái lập thành tích tốt nhất của bản thân cũng như của cầu lông nữ Việt Nam, khi cô từng làm được điều này vào năm 2014 và 2019.

Đối thủ của Trang là người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 2 Tai Tzu-ying và Martina Repiska.

Thùy Linh chơi ấn tượng trước đối thủ hạng 3 thế giới

Nguyễn Thùy Linh gây nhiều khó khăn cho An Se-young trong trận thua 18-21, 10-21 tại vòng hai giải cầu lông vô địch thế giới 2022 ở Nhật Bản chiều 23/8.

Vũ Thị Trang vượt qua đối thủ mạnh ở giải vô địch thế giới

Vũ Thị Trang giành chiến thắng thuyết phục 21-10 và 21-17 trước đối thủ người Malaysia Kisona Selvaduray tại vòng một giải cầu lông vô địch thế giới ở Nhật Bản sáng 23/8.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm