Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai mẹ con thắng trận lịch sử ở giải cầu lông vô địch thế giới

Svetlana Zilberman, 64 tuổi, trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử thắng trận tại giải cầu lông vô địch thế giới, khi cùng cậu con trai Misha vượt qua vòng một đôi nam nữ.

Trận đấu của hai mẹ con Svetlana Zilberman và Misha Zilberman diễn ra hôm 22/8 tại Nhật Bản. Họ vượt qua đôi hạng 51 thế giới đến từ Ai Cập, Doha Hany và Adham Hatem Elgamal, với các tỷ số 16-21, 21-18 và 21-11 sau 36 phút.

Svetlana chứng minh được rằng tuổi tác chỉ là con số khi kết hợp nhuần nhuyễn với con trai để tạo màn ngược dòng ấn tượng trước sự cổ vũ của khán giả tại nhà thi đấu ở Tokyo. Cậu con trai Misha cũng hỗ trợ tốt cho mẹ để giành chiến thắng. Họ sẽ gặp cặp hạt giống số 8 người Malaysia tại vòng 2 giải vô địch thế giới 2022.

me con thang lich su anh 1

Svetlana nỗ lực cứu cầu ở tuổi 64. Ảnh: BWF.

Chiến thắng này giúp Svetlana đi vào lịch sử cầu lông thế giới khi trở thành tay vợt lớn tuổi nhất thắng trận ở một trận đấu tại giải vô địch thế giới. Điều đáng chú ý hơn khi đây cũng mới là trận thắng đầu tiên của tay vợt 64 tuổi ở giải đấu này, kể từ lần đầu tham dự năm 2009. Kỷ lục cũ thuộc về Mathew Fogharty khi thắng trận đôi nam giải vô địch thế giới năm 2003 khi 46 tuổi.

Svetlana và Misha đang xếp hạng 90 thế giới. Trước giải vô địch thế giới 2022, họ tham dự 4 giải nhưng đều thua ngay trận ra quân. Gần nhất tại Taipei Open, họ nhận thất bại trước cặp Ấn Độ 15-21, 8-21.

Svetlana chơi cầu lông từ lâu, khi được bắt gặp tham dự All England 1981 ở nội dung đơn nữ. Sự nghiệp của bà nhiều lần bị gián đoạn với lý do cá nhân. Năm 2006, Svetlana bắt đầu làm huấn luyện viên, đồng thời là đồng đội cho con trai Misha. Kể từ đó, cả hai tham dự các giải quốc tế nhưng không gặt hái được nhiều thành công.

Cặp đôi không có nhiều thành tích ở đấu trường quốc tế, nhưng là cặp số một của Israel. Svetlana đã 17 lần vô địch quốc gia ở nội dung đơn nữ và 21 lần đăng quang nội dung đôi nam nữ.

Vũ Thị Trang vượt qua đối thủ mạnh ở giải vô địch thế giới

Vũ Thị Trang giành chiến thắng thuyết phục 21-10 và 21-17 trước đối thủ người Malaysia Kisona Selvaduray tại vòng một giải cầu lông vô địch thế giới ở Nhật Bản sáng 23/8.

Thùy Linh gây bất ngờ tại giải vô địch thế giới

Nguyễn Thùy Linh ngược dòng thắng tay vợt hạng 27 thế giới Aya Ohori 12-21, 21-19 và 21-11 để giành quyền vào vòng 2 giải cầu lông vô địch thế giới tại Nhật Bản trưa 22/8.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm