Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Thị Trang để thua ở chung kết Vietnam Open

Trước đối thủ Sayaka Takahashi hơn hẳn về nhiều mặt, Vũ Thị Trang đã để thua 0-2 (9-21, 14-21) ở trận chung kết Giải cầu lông Yonex Sunrise Vietnam Open chiều 10/9.

Ở hai lần gặp nhau trước đây, Takahashi đều đánh bại Vũ Thị Trang. Tay vợt người Nhật Bản đang xếp hạng 26 thế giới, bỏ khá xa Vũ Thị Trang (hạng 53). Cộng với chiều cao tốt hơn và những cú đập cầu uy lực, Takahashi đã sớm chiếm ưu thế trong trận chung kết.

Cô sớm vươn lên dẫn trước 7-2 bằng lối tấn công nhanh, đập cầu rất nặng. Vũ Thị Trang thi đấu đầy cố gắng có lúc rút ngắn điểm số xuống còn 7-8 nhưng sau đó không thể theo kịp đối thủ. Thể lực của tay vợt Việt Nam yếu hơn nên không thể theo hết những đường cầu hiểm hóc của Takahashi. Set 1, tay vợt Nhật Bản thắng nhanh 21-9.

Vu Thi Trang thua Takahashi chieu 10/9 anh 1
Vũ Thị Trang không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ nhỉnh hơn mọi mặt. Ảnh: Hải An.

Vũ Thị Trang lần đầu vào chung kết Grand Prix

Tay vợt Vũ Thị Trang giành quyền vào chung kết giải cầu lông Vietnam Open 2017 đang diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Sang set 2, khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du vẫn cổ vũ hết mình cho tay vợt nữ số một Việt Nam. Tuy nhiên, Vũ Thị Trang cũng chỉ tạo ra thế giằng co với đối thủ ở thời gian đầu trước khi vất vả chống đỡ. Lối chơi của Takahashi không bộc lộ điểm yếu nào để Trang có thể khai thác. Set này, VĐV đến từ Nhật Bản thắng 21-14.

Chung cuộc, Vũ Thị Trang gác vợt 0-2 (9-21, 14-21) sau 34 phút thi đấu. Cô nhận danh hiệu á quân đơn nữ cùng số tiền thưởng 2.470 USD (hơn 56 triệu đồng). VĐV quê Bắc Giang là tay vợt nữ đầu tiên của Việt Nam vào đến chung kết một giải thuộc hệ thống Grand Prix.

Sau trận đấu, Vũ Thị Trang cho biết cô đã cố gắng hết sức khi thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên đối phương có thực lực hơn hẳn nên cô không làm được. Tay vợt hạng 26 thế giới người Nhật Bản chủ động với lối chơi của mình, đánh cầu hiểm hóc và uy lực để giành chiến thắng xứng đáng.

Ở trận chung kết đơn nam, tay vợt người Thái Lan Khosit Phetpradab đã thắng người đồng hương Suppanyu Avihingsanon 2-0 (21-15, 21-19) để lên ngôi vô địch.

Ánh Viên khai trương hồ bơi mang tên mình

Sáng 10/9, hồ bơi mang tên Ánh Viên đã chính thức khai trương để đưa vào hoạt động tại một khu dân cư ở quận 9 (TP.HCM), nơi kình ngư nữ số một Việt Nam đang sở hữu một căn hộ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm