Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng 8 VTV Cúp 2017: Chiến thắng kép cho anh em Minh - Duẩn

Hai anh em Lê Nguyệt Minh và Lê Văn Duẩn đã thể hiện phong độ ấn tượng để về đích ở 2 vị trí đầu tiên chặng 8 giải đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017.

Quá trình hồi phục của cua-rơ sau mỗi chặng đua Việc hồi phục thể lực là rất quan trọng bởi nó giúp các tay đua bước vào chặng đua tiếp theo với thể trạng sung mãn nhất.

Sáng 10/9, các cua-rơ đã bước vào chặng 8 giải đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 với lộ trình vòng quanh quảng trường 24/3 tại thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam. Ở chặng này, các cua-rơ sẽ đua 25 vòng trên đại lộ Hùng Vương, với tổng chiều dài 50 km.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ dưới sự cổ vũ của rất đông người hâm mộ Quảng Nam, các cua-rơ đã hoàn thành xong hành trình của mình. Về nhất chặng là Lê Nguyệt Minh của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM. Xếp ngay sau anh là người anh và là người đồng đội Lê Văn Duẩn. Về thứ 3 là cái tên quen thuộc Jan Paul Morales của Philippines Navy Standard Insurance.

Đây đã là lần thứ 2 hai anh em Văn Duẩn – Nguyệt Minh chia nhau 2 vị trí dẫn đầu sau một chặng Ski. Còn nhớ chặng đua mở màn quanh hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội, Lê Nguyệt Minh cũng về nhất và xếp sau anh chính là Lê Văn Duẩn.

dua xe dap vtv cup 2017 anh 1
Các tay đua tăng tốc ở những vòng cuối cùng. Ảnh: Kiệt Trần.

Phát biểu sau khi về nhất chặng 8, Lê Nguyệt Minh cho hay: “Cảm giác của tôi thật sự rất vui và hạnh phúc. Hôm nay, cả đội đã nỗ lực tuyệt vời dưới điều kiện trời rất nắng và đặc biệt nhiều gió ngược. Việc đua đoạn đường đôi phải lên xuống rất mệt”.

Tay đua của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM cũng khẳng định vai trò của đồng đội trong thắng lợi của mình: “Đồng đội đã giúp tôi chiến thắng ngày hôm nay. Cả đội đã tận dụng những km cuối, đã nỗ lực hết mình để đưa 2 anh em vào vị trí tốt nhất”.

Bên cạnh đó, các tay đua đến từ đội Philippines Navy Standard Insurance cũng để lại ấn tượng ở chặng 8. Ngoài Jan Paul Morales về thứ 3, đồng đội của anh là Ronald Oranza đã đua nước rút rất tốt chặng này khi về nhất ở Sprint 1 và xếp thứ nhì Sprint 2. Tuy vậy một chút hụt hơi ở những mét cuối khiến anh chỉ cán đích thứ 4.

Trong khi đó Lê Văn Duẩn tuy về nhì chặng 8 nhưng vẫn không thể lấy lại Áo vàng từ tay Changpad Kritsada. Anh vẫn sẽ nắm giữ chiếc Áo xanh cho cua-rơ đua nước rút tốt nhất.

dua xe dap vtv cup 2017 anh 2
Hai anh em Lê Nguyệt Minh và Lê Văn Duẩn (áo xanh) ăn mừng chiến thắng kép chặng 8. Ảnh: Kiệt Trần.

Sau khi kết thúc chặng đua, đoàn đua sẽ di chuyển về tỉnh Quảng Ngãi để chuẩn bị cho chặng 9 với lộ trình từ Quảng Ngãi tới Quy Nhơn, dài tới 170 km.



Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm