Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nữ hiệu trưởng bị xe Range Rover tông: Hiện trường đối diện nhà

Ngày 1/12, đám tang nữ hiệu trưởng bị xe Range Rover đâm tử vong đã hoàn tất. Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tài xế xe Range Rover bỏ chạy sau khi gây tai nạn Tài xế điều khiển chiếc ôtô Range Rover mang biển kiểm soát Hà Nội đã đâm trúng người phụ nữ đứng bên lề đường. Sau khi xảy ra vụ việc, người này tiếp tục phóng xe bỏ chạy.

Từ sáng sớm 1/12, tại căn nhà nhỏ ven quốc lộ 3 đoạn qua xã Thuận Thành (Phổ Yên, Thái Nguyên), mùi khói nhang tỏa lên nghi ngút, âm thanh của phường bát âm lấn át tiếng ồn ã của dòng xe tới tấp qua lại bên ngoài. Phía lối vào, tờ cáo phó ghi tên cô giáo Nguyễn Hồng Dung 43 tuổi được dán ngay ngắn trên tấm bảng đen.

Đối diện cửa nhà, phía bên kia đường là nơi cô bị chiếc xe Range Rover tông trúng sáng 30/11. Buổi chiều hôm đó, gia đình đã lập cáo phó, phát tang. Cô Dung là hiệu trưởng của hơn 1.000 học sinh trường tiểu học Hồng Tiến (Thị Xã Phổ Yên, Thái Nguyên), là người mẹ của 2 em nhỏ.

Vạch ngăn cách sinh - tử

Người thân của cô Dung đều cho rằng tai nạn xảy ra quá đột ngột và hiện tại chưa thể nói thêm gì về sự việc đã xảy ra. Họ cho biết tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Dung cùng đồng nghiệp vừa đi học chính trị về, khi đang đợi sang đường ngay đối diện cửa nhà thì chuyện đau lòng đã xảy đến.

Xe Range Rover tong nu hieu truong anh 1
Từng đoàn học sinh tiểu học tới viếng cô hiệu trưởng. Ảnh: Quang Huy.

Sáng 1/12, ngoài gia quyến và người thân còn có các đoàn giáo viên và học sinh trong ngoài trường tới viếng đám tang. Theo chia sẻ của cán bộ trường Tiểu học Hồng Tiến, cô Dung mới làm Hiệu trưởng được 4 tháng nhưng nhận được sự tin yêu của nhiều học sinh và giáo viên trong trường.

“Chúng tôi đều ngỡ ngàng sau khi nghe tin. Nhiều học sinh đã khóc khi biết cô Dung qua đời vì tai nạn”, cán bộ trường Tiểu học Hồng Tiến nói với Zing.vn.

Trưa cùng ngày, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Hồng Tiến đã niêm phong phòng Hiệu trưởng theo quyết định của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

"Cô Dung ra đi là một tổn thất lớn. Hiện tại chúng tôi phải cố gắng sắp xếp công việc và duy trì hoạt động của trường”, cô Ngô Thị Lý, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Tiến, chia sẻ.

Xe Range Rover tong nu hieu truong anh 2
Phòng làm việc của cô Dung được niêm phong theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Quang Huy.

Chiều 1/12, đám tang nữ Hiệu trưởng bị xe Range Rover đâm tại Thái Nguyên đã hoàn tất. Người giáo viên xấu số được người thân cùng gia quyến an táng tại nghĩa trang gần nhà.

"Chúng tôi chưa nhận được thông tin gì từ phía gia đình người gây tai nạn", anh L., anh họ cô Dung, cho biết.

Những người đến viếng đám tang ngoài việc thương tiếc cho cô hiệu trưởng đáng mến của các em học sinh còn không kìm được xót xa cho tình cảnh người chồng phải gà trống nuôi con những ngày còn lại.

Con gái nhỏ của cô học lớp 7, người con trai đầu mới vào lớp 10. Lặng lẽ một góc, người chồng với chiếc khăn trắng trên đầu, anh bần thần nhìn ra cửa. Phía bên kia đường, nơi cô Dung - vợ anh đã vĩnh viễn ra đi.

Hoảng loạn hay do chất kích thích?

Trước đó, khoảng 10h40 ngày 30/11, tài xế điều khiển chiếc ôtô Range Rover mang biển kiểm soát Hà Nội khi đang di chuyển trên quốc lộ 3, đoạn qua địa phận thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đã đâm trúng người phụ nữ đứng bên lề đường. Nạn nhân là cô Dung đã tử vong.

Sau khi gây tai nạn, tài xế tiếp tục phóng xe đi tiếp. Đến khi húc vào đuôi xe container, người này bị người dân giữ lại.

Xe Range Rover tong nu hieu truong anh 3
Chiếc xe Range Rover dừng lại sau khi đâm đuôi xe container. Ảnh: Nông Duy.

Ngay khi clip được đăng tải, nhiều bạn đọc đã chia sẻ những dòng bình luận đầy căm phẫn với hành động của tài xế.

"Cố ý giết người hoặc ngáo đá mới đâm kiểu đấy. Tội nghiệp chô cô hiệu trưởng không kịp phản xạ", bạn đọc tên Khanh chia sẻ.

"Nếu dừng lại khắc phục hậu quả thì có thể truy tố tội gây tai nạn chết người, nhưng rõ ràng tông chết người rồi bỏ mặc nạn nhân chứng tỏ không còn nhân tính, nên tăng nặng thành tội cố ý giết người và tử hình làm gương cho xã hội", một độc giả bức xúc.

Nhiều độc giả khác nghi ngờ việc có hay không việc tài xế đã sử dụng chất kích thích dẫn đến vụ tai nạn. Có người cho rằng tài xế đã sử dụng rượu bia, chất kích thích hoặc sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe.

Độc giả Hoàng Linh chia sẻ suy nghĩ có thể tài xế đã sử dụng ma túy tổng hợp, rơi vào trạng thái ngáo đá nên không thể làm chủ. 

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người dân sinh sống tại khu vực cho biết trước khi đâm tử vong cô Dung, tài xế lái chiếc xe Range Rover đã va chạm với 1 người khác.

Sau khi đâm chết người, trên đường bỏ chạy, người này tiếp tục khiến 1 nạn nhân bị thương nặng trước khi đâm vào đuôi xe đầu kéo container và dừng lại. Theo người dân chia sẻ, nhà của chủ chiếc xe Range Rover trên nằm cách nhà cô Dung khoảng 1 km.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết công an tỉnh đang khẩn trương làm rõ sự việc. Kết luận sẽ được thông báo sau khi có kết quả điều tra.

“Hiện tại chỉ có thể nói đó là một vụ tai nạn”, ông Tuấn thông tin.

Tông chết nữ hiệu trưởng, tài xế xe Range Rover phóng xe bỏ chạy

Tài xế xe Range Rover tông trúng người phụ nữ đứng bên đường nhưng vẫn phóng xe đi tiếp. Sau khi húc vào đuôi xe container, người này bị người dân giữ lại.



Quang Huy - Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm