Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Như Thành: 'Đoàn Văn Hậu đủ sức sang Nhật Bản chơi bóng’

Tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản và phải rời Asian Cup 2019 đầy tiếc nuối. Tuy vậy, vẫn có những điểm sáng trong đội hình tuyển Việt Nam, nổi bật là Đoàn Văn Hậu.

Chứng kiến màn trình diễn của người đàn em, cựu danh thủ Vũ Như Thành nhận định: “Văn Hậu đủ sức sang nước ngoài thi đấu, thậm chí có thể chơi tốt tại môi trường đỉnh cao như J.League. Hậu chỉ thua kém các cầu thủ hàng đầu về mặt thể chất. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn còn trẻ nên vẫn còn khả năng để phát triển”.

“Văn Hậu tham gia phòng ngự rất hiệu quả và có khả năng hỗ trợ tấn công đắc lực. Tuyển Việt Nam có ít ai công thủ toàn diện được như cậu ấy”, Vũ Như Thành nhận xét.

Vu Nhu Thanh: 'Van Hau du suc sang Nhat choi bong’ anh 1
Văn Hậu có màn trình diễn xuất sắc tại Asian Cup năm nay. Ảnh: Minh Chiến.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019 với quyết tâm viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà. Trước đối thủ có trình độ chuyên môn cao, kỹ thuật tốt và thể lực dồi dào, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu quả cảm và nỗ lực. Dẫu vậy, tuyển Nhật Bản vẫn giành chiến thắng nhờ quả 11 m được hỗ trợ bởi công nghệ VAR.

Đoàn quân áo đỏ nhập cuộc một cách đầy tự tin với những cái tên tạo đột biến trong đội hình như Văn Hậu hay Công Phượng. Trong đó, khả năng lên công về thủ của Văn Hậu góp phần không nhỏ giúp tuyển Việt Nam giữ vững được thế trận và tạo ra được một số cơ hội ngon ăn.

BLV Quang Huy cũng lên tiếng về khả năng phát triển của hậu vệ sinh năm 1999: "Văn Hậu đủ sức chơi bóng tại J.League, thậm chí trở thành trụ cột ở môi trường bóng đá đỉnh cao của xứ mặt trời mọc. Văn Hậu phải đối đầu Ritsu Doan, song chơi đầy kiên cường. Điều quan trọng là cậu ấy vẫn còn trẻ nên tiềm năng phát triển lớn”.

Vu Nhu Thanh: 'Van Hau du suc sang Nhat choi bong’ anh 2
Khả năng Văn Hậu sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc Asian Cup là rất cao.

Thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, Đoàn Văn Hậu thể hiện sự chắc chắn trong những tình huống đối đầu trực tiếp với các cầu thủ Nhật Bản. Không dừng lại ở đó, cầu thủ câu lạc bộ Hà Nội sẵn sàng tung ra những đường mở bóng chính xác cho các đồng đội tuyến trên.

Trong khi đó, BLV Anh Ngọc nhận định: "Tôi nghĩ Văn Hậu có đủ tố chất để chơi được ở môi trường Nhật Bản. Dẫu vậy, tôi nghĩ cậu ấy cần thêm 1 hoặc 2 năm để phát triển thêm thể chất. Dù gì Văn Hậu đang còn rất trẻ và tiềm năng lớn".

Vu Nhu Thanh: 'Van Hau du suc sang Nhat choi bong’ anh 3
Tại Asian Cup năm nay, Văn Hậu từng thế chỗ cho Duy Mạnh vì treo giò. Ảnh: Minh Chiến. 

Tại Asian Cup năm nay, có thời điểm Văn Hậu phải lui về thi đấu lệch trái ở hàng phòng ngự ba người do Duy Mạnh vắng mặt vì thẻ phạt. Tuy nhiên, chàng trai này vẫn thi đấu lăn xả và thể hiện được khả năng.

Đoàn Văn Hậu đang chơi hay và có tương lai xán lạn. Nếu cầu thủ này có cơ hội xuất ngoại, đó chắc chắn là bước tiến lớn trên con đường phát triển sự nghiệp của anh.

Đoàn Văn Hậu được gọi vào đội tuyển Việt Nam khi mới 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017. Trong năm đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trao tặng danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á" cho hậu vệ này.

Cầu thủ gốc Thái Bình đã trải qua năm 2018 đại thành công với tuyển Việt Nam. Từ trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu đến chức vô địch AFF Cup, Văn Hậu đều để lại dấu ấn đậm nét. Chính hậu vệ trẻ là chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ trẻ nam hay nhất năm 2018".

Highlights Asian Cup 2019: Việt Nam 0-1 Nhật Bản Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại tối thiểu trước Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019 sau khi để thủng lưới từ cú sút trên chấm 11 m của Ritsu Doan.

'Tuyển Việt Nam giờ là hình mẫu cho Đông Nam Á học theo'

Chuyên gia bóng đá Shebby Singh người Malaysia cho rằng tuyển Việt Nam đã tạo ra cuộc cách mạng mới cho bóng đá Đông Nam Á dù thua trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm