Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nhận nhầm xác hy hữu tại Gia Lai

Trong khi gia đình người nhận nhầm tử thi mừng rỡ vì người tưởng chết hóa ra còn sống thì nỗi đau lại ập đến gia đình của nạn nhân thực sự.

Vụ nhận nhầm xác hy hữu tại Gia Lai

Trong khi gia đình người nhận nhầm tử thi mừng rỡ vì người tưởng chết hóa ra còn sống thì nỗi đau lại ập đến gia đình của nạn nhân thực sự.

Đang làm đám tang thì nhận được điện thoại của “người đã khuất”

Vụ việc đau lòng nhưng cũng rất hy hữu xảy ra vào chiều ngày 10/7. Sau khi đi làm sơn cho một người thân trở về, Trần Khắc Khoa (SN 1989, quê ở xã Đức Long, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, vừa tốt nghiệp ĐH Nông lâm - chi nhánh Gia Lai) cùng với Đào Văn Hiếu (SN 1991, trú tại phường Diên Hồng, TP Pleiku, Gia Lai) và một người bạn tên Hoàng (SN 1989, trú huyện Kông Chro, Gia Lai, là học viên trường dạy nghề Gia Lai) rủ nhau đi nhậu ở một quán tại phường Yên Đỗ, TP Pleiku (Gia Lai).

Vì mệt và say nên Hoàng về ngủ trước, còn Khoa và Hiếu vẫn tiếp tục chén chú chén anh. Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, Hiếu lấy xe máy chở Khoa về nhà trọ để ngủ.

 
Anh Nguyễn Minh Hải: “Khoa là người bạn rất hiền và thật thà”.

Do chạy xe với tốc độ cao trong tình trạng say rượu nên đến ngã tư Nguyễn Trãi - Bùi Thị Xuân (phường Yên Đỗ, TP Pleiku), Hiếu đã đâm vào xe taxi đang lưu thông trên đường. Cú va đập mạnh khiến Khoa chết ngay tại chỗ, Hiếu bị gãy tay trái, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Do người tử vong bị biến dạng mặt hoàn toàn nên cơ quan chức năng hỏi Hiếu để lấy thông tin. Nhưng do bị chấn thương nặng, tinh thần chưa ổn định và còn say nên khi được hỏi đi nhậu với ai, Hiếu đã trả lời đi với Hoàng.

Trong buổi chiều đi nhậu, Hoàng bị mất điện thoại và sau đó về nhà bạn ngủ chứ không về ký túc xá. Nên khi nghe thông tin về vụ tai nạn, anh trai của Hoàng gọi điện thoại cho em trai nhưng không liên lạc được, tìm trong ký túc xá cũng không thấy nên vội chạy vào bệnh viện xem xét. Khi nghe Hiếu nói em trai mình bị tai nạn, anh trai Hoàng như chết lặng, không mảy may nghi ngờ.

Thấy anh trai của Hoàng quá đau buồn nên anh trai của Hiếu gọi điện giúp về thông báo tin buồn cho gia đình Hoàng. Lúc này bố của tài xế taxi cũng có mặt để giải quyết nên đề nghị với gia đình Hoàng chuẩn bị lo hậu sự, còn những người tại bệnh viện sẽ làm thủ tục và thuê xe đưa thi thể Hoàng về.

Anh Tô Văn Phong, tài xế chở tử thi của Khoa kể lại câu chuyện bi hài.

Sau đó, mọi người thuê xe chuyên dụng của bệnh viện để đưa xác nạn nhân về. Ngoài anh trai của Hoàng, thì anh trai của Hiếu cũng đi theo xe về đến tận nơi. Xe chở xác nạn nhân về đến quê thì thấy gia đình Hoàng đã dựng rạp và chuẩn bị mọi thứ làm đám ma.

Sau khi tiếp nhận tử thi, gia đình Hoàng đã tiến hành tắm rửa và chuẩn bị tổ chức khâm liệm cho nạn nhân như thông lệ. Nhưng do nạn nhân bị biến dạng quá nhiều lại có vóc người khá giống Hoàng nên không ai mảy may nghi ngờ.

Anh Tô Văn Phong (Đội dịch vụ cấp cứu, bệnh viện đa khoa Gia Lai), người lái xe chuyên dụng chở xác nạn nhân về nhà, kể lại: "Tôi nhận được lệnh điều động của đội trưởng vào lúc quá nửa đêm. Ngoài người nhà của anh Hoàng còn có anh trai của Hiếu đi cùng. Chúng tôi ở đó khoảng một tiếng đồng hồ để bàn giao, thăm hỏi rồi xin phép về. Nhưng khi quay về gần đến nơi thì người nhà của Hoàng gọi điện thoại cho anh của Hiếu, thông báo xác chết vừa rồi chở về không phải Hoàng mà là Khoa - bạn của Hoàng và Hiếu".

Số phận bi thảm của nạn nhân

Được biết, trong đêm xảy ra tai nạn, 2 anh trai cùng với các em họ của Khoa cũng đổ đi tìm nhưng không thấy. Trước đó Khoa có điện thoại nhưng vì túng thiếu nên đã bán do đó người nhà không biết cách nào để liên lạc.

Anh Trương Phúc Định (bạn thân của nạn nhân Khoa) cho biết: “Buổi tối hôm đó, một số người em họ của Khoa nhờ tụi em đi tìm xem Khoa đi đâu, có gặp chuyện gì không mà không thấy về nhà trọ ngủ. Bọn em chia nhau đi tìm các con đường chính trong thành phố. Đêm đó em có chạy qua ngã tư đường Nguyễn Trãi và Bùi Thị Xuân, nơi xảy ra tai nạn, nhưng không thấy gì vì em đến trước lúc tai nạn xảy ra”.

Định cho biết thêm: “Khoa tính tình rất hiền lành và tốt bụng. Vì tính Khoa lúc nào cũng vui vẻ và hòa đồng với bạn bè. Từ đầu năm đến nay, Khoa đã bị người ta tông xe tới mấy lần, theo em nhớ là ba lần rồi. Đặc biệt, có lần Khoa kể đang đứng trên lề đường mà cũng bị xe lao lên tông xây xát hết cả”.

Anh Trần Nam Tiến (anh trai đầu của Khoa) cho biết: “Vì gia cảnh khó khăn nên 3 anh em đều lên Gia Lai mưu sinh từ lâu, còn bố mẹ vẫn ở quê làm nông. Khi mới lên thành phố, 3 anh em tôi ở chung với nhau. Sau khi lập gia đình thì tôi tách ra ở riêng, còn Khoa ở với anh kế là Sĩ. Gần đây Sĩ cũng lập gia đình nên em Khoa ở trọ một mình. Vì gia cảnh bố mẹ ở quê và của bọn tôi cũng khó khăn nên Khoa phải vừa đi làm vừa đi học. Sau bao nhiêu vất vả, Khoa mới tốt nghiệp đại học được vài tháng và đang trong thời gian chờ việc thì sự việc đau lòng xảy ra”.

Được biết, khi biết có sự nhầm lẫn, bố của Hoàng liền gọi điện cho anh trai của Hiếu để đề nghị cho xe chuyên dụng quay trở lại chở tử thi quay về viện. Anh Phong nhớ lại: “Khi tôi quay trở lại nhà Hoàng thì vẫn thấy tử thi được đắp chiếu giữa nhà. Sau đó, anh trai của Khoa đã nhận ra xác nạn nhân chính là em ruột mình khi phát hiện ngón tay trên bàn tay trái bị mất một đốt từ nhỏ".

Đến sáng ngày 11/7, cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm tử thi và làm thủ tục để gia đình đưa thi thể của Khoa về quê mai táng. Trong khi đó, người nhà cũng cho biết, Hiếu cũng đã tỉnh táo và biết mọi chuyện xảy ra nhưng vẫn chưa nói được nhiều do sức khoẻ còn rất yếu, cử động khó khăn.

Theo Gia Đình & Xã Hội

Theo Gia Đình & Xã Hội

Bạn có thể quan tâm