Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timeline

Vụ Messi đòi ra đi nhưng quyết định ở lại Barca

Nhận trận thua 2-8 trước Bayern Munich ở Champions League, Messi bày tỏ sự thất vọng và muốn chia tay Barca nhưng đổi ý sau 20 ngày.

messi o lai barca anh 1

15/8
Barca thất bại 2-8 trước Bayern ở tứ kết Champions League, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp "Los Blaugrana" chịu những trận thua cay đắng ở đấu trường này.

messi o lai barca anh 2

17/8
Nhà báo Marcelo Bechler đưa tin Messi muốn rời Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Nhiều cầu thủ Barca tỏ ra bất mãn với Messi. Diariogol cho biết Gerard Pique và Marc-Andre Ter Stegen, hai trụ cột của CLB, không còn đứng về phe Messi. Lúc này, Messi cũng muốn Chủ tịch Josep Bartomeu phải từ chức.

messi o lai barca anh 3

17/8

Ông Bartomeu xác nhận HLV Quique Setien bị sa thải. Trong mùa giải 2019/20, Barca đã cho 2 HLV thôi việc, trước đó là Ernesto Valverde.

messi o lai barca anh 4

Sáng 19/8

Chủ tịch Bartomeu phủ nhận tin Messi chia tay Barca. Ông khẳng định ngôi sao người Argentina sẽ kết thúc sự nghiệp ở đội chủ sân Camp Nou. "El Pulga" là một phần quan trọng trong kế hoạch tái thiết đội bóng.

messi o lai barca anh 5

Chiều 19/8

HLV Ronald Koeman chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế mà Setien để lại.

messi o lai barca anh 6

20/8

HLV Koeman và Messi có cuộc gặp riêng. Chiến lược gia người Hà Lan muốn Messi ở lại. Trong khi đó, đội trưởng của Barca đòi ra đi.

messi o lai barca anh 7

22/8

Ban lãnh đạo Barca mâu thuẫn vì Messi. Một số người muốn siêu sao người Argentina ở lại, số còn lại tin khoản tiền bán Messi sẽ tốt cho kế hoạch tái thiết đội bóng.

messi o lai barca anh 8

26/8

Messi gửi fax đến ban lãnh đạo Barca, yêu cầu kích hoạt điều khoản để anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Messi được cho là tức giận sau khi HLV Koeman muốn tước đi mọi đặc quyền của anh ở Barca.

messi o lai barca anh 9

26/8

Ngay sau đó, cựu đội trưởng Barca, Carles Puyol, bày tỏ sự ủng hộ dành cho Messi trên trang cá nhân.

messi o lai barca anh 10

26/8

Nhiều cổ động viên Barca có mặt tại trụ sở đội bóng để phản đối Chủ tịch Bartomeu sau khi Messi đòi ra đi. Họ muốn ngôi sao lớn nhất đội bóng ở lại.

messi o lai barca anh 11

27/8

Sports cho biết ông Bartomeu sẵn sàng rời ghế chủ tịch Barca nếu điều đó có thể giữ chân Messi.

messi o lai barca anh 12

30/8

Messi không tham gia buổi xét nghiệm trước mùa giải của Barca. Một Cule ngồi thất vọng bên vệ đường khi không thấy "El Pluga" đến sân. Sau đó, Messi cũng bỏ một buổi tập.

messi o lai barca anh 13

2/9

Ông Jorge Messi, bố và người đại diện của Lionel Messi, bị vây kín bởi phóng viên khi đặt chân đến sân bay Barcelona để chuẩn bị gặp Chủ tịch Bartomeu.

messi o lai barca anh 14

Sáng 3/9 (giờ Hà Nội)

Cuộc đàm phán kéo dài một giờ đồng hồ giữa Chủ tịch Bartomeu và ông Jorge rơi vào bế tắc. Barca kiên quyết giữ chân Messi.

messi o lai barca anh 15

Tối 3/9

Ông Jorge tiết lộ Messi ở lại Barca đến năm 2021 và sẽ ra đi. Khả năng "El Pulga" tiếp tục thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou là 90%.

messi o lai barca anh 16

Tối 4/9

Messi tuyên bố ở lại Barca thông qua cuộc phỏng vấn độc quyền với Goal. Anh cho biết mình sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho Barca.

messi o lai barca anh 17

Messi không muốn ra tòa chống Barca, đội bóng cho anh rất nhiều. Gia đình cũng là yếu tố giữ Messi ở lại xứ Calalonia. Vợ và con Messi đã khóc rất nhiều khi anh nói muốn rời Barca.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty, Goal, FC Barcelona

Bạn có thể quan tâm