Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ kiện Văn Lâm và Muangthong chưa có kết luận

Cả hai phía CLB của Thái Lan và đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm đều không đề cập đến kết quả của vụ kiện này.

Văn Lâm vừa rời Thái Lan cùng CLB Cerezo Osaka trở về Nhật Bản sau vòng bảng AFC Champions League 2021. Đội bóng giành ngôi đầu bảng, lọt vào vòng knock-out. Riêng Văn Lâm có trận đấu đầu tiên ở giải đấu danh giá cấp CLB.

Thủ môn sinh năm 1993 cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở vòng loại trực tiếp ACL 2021. Thái Lan đã mang lại cho anh những kỷ niệm đẹp trong những ngày vừa qua tại Buriram. Thai League cho anh bước đệm sang Nhật thi đấu. Nhưng vụ kiện liên quan đến CLB Muangthong United vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

vu kien van lam len fifa anh 1

Văn Lâm trở lại Thái Lan khi khoác áo Cerezo Osaka ở AFC Champions League 2021. Ảnh: Supakit.

"Quên đội bóng đó đi", người đại diện Grushin Andrey chia sẻ với Zing khi anh được hỏi về Muangthong United. "Bây giờ Văn Lâm đã là người của Cerezo Osaka, đang chơi ở Nhật và hết", Andrey không muốn nhắc lại vụ kiện này nữa khi mọi chuyện đã rõ ràng.

Zing cũng liên lạc với lãnh đạo CLB của Thái Lan qua email nhưng hơn 2 tháng không nhận được hồi âm. Ông Ronnarit Suwacha, Giám đốc truyền thông CLB, từng cho biết đội bóng đã kiện cả Văn Lâm và Cerezo Osaka lên FIFA khi cả hai ký hợp đồng chuyển nhượng.

Cuối tháng 1/2020, FIFA cho phép thủ môn tuyển Việt Nam chuyển nhượng tạm thời đến Cerezo Osaka trong lúc vụ việc còn đang tranh chấp. Nếu sau này bên nào bị xử thua là vi phạm hợp đồng, thì bên đó phải chịu các án phạt từ các tổ chức có thẩm quyền như FIFA.

Hơn 7 tháng đã trôi qua mà không có một quyết định nào được đưa ra từ các tổ chức có thẩm quyền. Văn Lâm thi đấu cho Cerezo Osaka một cách hợp lệ. Anh còn ra mắt trong trận đấu ở Cúp Hoàng Đế hồi tháng 6 và đến nay đã có 2 trận ra sân cùng đội bóng vùng Osaka.

Văn Lâm cũng không quan tâm về đội bóng cũ. CĐV Thái Lan hoặc fan của Muangthong United dần quên việc vào trang cá nhân của thủ môn này để châm chọc. Thậm chí, báo chí thể thao của Thái Lan cũng không còn thông tin để đề cập đến vụ kiện FIFA này.

vu kien van lam len fifa anh 2

Vụ kiện Văn Lâm với Muangthong United vẫn chưa có kết luận ai đúng ai sai. Ảnh: Quang Thịnh.

Một số phóng viên thể thao ở Bangkok cho biết họ không có thông tin và nguồn tin về việc này. Họ cũng không biết vụ việc diễn biến đến đâu và như thế nào. Lần gần nhất mà họ đề cập đến là khi Muangthong United thuê luật sư người Pháp để đòi quyền lợi.

Vụ việc nổ ra vào đầu tháng 1/2021 khi Văn Lâm không tập luyện cùng đội bóng. Nguyên nhân được cho là thủ môn sinh năm 1993 bị đội bóng tự ý cắt giảm lương mà không báo trước. CLB Thái Lan còn được cho là trả lương chậm dẫn đến vi phạm hợp đồng cầu thủ.

Công ty đại diện của Văn Lâm tự tin giành phần thắng và tuyên bố không ngại đối đầu với Muangthong United. Và thực tế tính đến nay, có vẻ điều đại diện của thủ môn Việt kiều nói đã đúng.

Muangthong United từng đóng án phí hơn 6.500 USD vì thua kiện trong vụ tranh chấp tương tự được FIFA giải quyết vào tháng 5/2020. Đội bóng Thái Lan kiện ngoại binh Cleiton Augusto Oliveira Silva (Brazil) và CLB Shanghai Shenxin (Trung Quốc) từ năm 2017. Vụ việc được giải quyết sau 3 năm.

Văn Lâm tập luyện trước lượt trận thứ ba AFC Champions League Chiều 29/6, CLB Cerezo Osaka đã chia sẻ video tập luyện của Đặng Văn Lâm và các thủ môn trước trận gặp Port FC tại AFC Champions League 2021.

Hậu vệ U23 Việt Nam: 'Myanmar rất nhanh và khỏe'

Nguyễn Xuân Kiên đánh giá cao Myanmar, đối thủ chính của Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022 sau nhiều lần so tài ở các giải trẻ.

VFF đặt mục tiêu đá nhiều trận nhất có thể cho U23 Việt Nam

VFF khẳng định vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022 là mục tiêu đầu tiên của U23 Việt Nam.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm