Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ khủng bố 11/9 - khoảnh khắc ảnh hưởng lớn nhất trên truyền hình

Hình ảnh khói bốc cao ngút trời từ hai tòa tháp đôi sau khi bị không tặc là một trong những khoảnh khắc có tác động lớn nhất trong lịch sử truyền hình 50 năm qua, theo khảo sát do Nielsen thực hiện.

Vụ khủng bố 11/9 - khoảnh khắc ảnh hưởng lớn nhất trên truyền hình

Hình ảnh khói bốc cao ngút trời từ hai tòa tháp đôi sau khi bị không tặc là một trong những khoảnh khắc có tác động lớn nhất trong lịch sử truyền hình 50 năm qua, theo khảo sát do Nielsen thực hiện.

>> Con phố kín đặc người chạy theo bò tót
>> Tàu 98 toa trật bánh, bốc cháy dữ dội
>> Trái đất ban đêm đẹp như ngọc
>> Tin ảnh thế giới trong ngày (11/7)

Ngoài ra, bão Katrina và tàu con thoi Challenger nổ tung cũng là những sự kiện có sức ảnh hưởng không kém vụ khủng bố 11/9. Dưới đây là hình ảnh của những khoảnh khắc có tác động lớn trên truyền hình.

Khói bốc lên từ hai tòa tháp đôi tại Trung tâm Thương mại Thế giới sau khi bị không tặc đâm vào trong một vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại thành phố New York, Mỹ.
Nước lũ từ cơn bão Katrina tràn qua một con đê dọc kênh đào Inner Harbor Navigation gần thị trấn New Orleans, Los Angeles, ngày 30/8/2005, một ngày sau khi Katrina quét qua thành phố.
Bức ảnh chụp vào ngày 28/1/1986 cho thấy tàu con thoi Challenger nổ tung trên bầu trời Cape Canaveral, Florida. Tàu con thoi với 7 phi hành gia đã phát nổ 74 giây sau khi rời khỏi bệ phóng, không một ai sống sót.
Tổng thống Mỹ Barack Obama được chụp hình sau khi tuyên bố trực tiếp trên truyền hình về cái chết của Osama bin Laden, từ phòng Đông của Nhà Trắng, tại Washington ngày 1/5/2011. Lãnh tụ Al Qaeda Osama bin Laden đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của đặc nhiệm Mỹ tại Pakistan.
Ngày 13/3/2011, Yuko Sugimoto đang choàng một tấm chăn đứng giữa một đống đổ nát và nhìn về phía thành phố chìm trong biển nước tại Ishinomaki, Miyagi. Hai ngày sau khi trận động đất gây ra sóng thần tấn công đông bắc Nhật Bản.
Các tàu chữa cháy đang chiến đấu với ngọn lửa bủa vây dàn khoan dầu Deepwater Horizon trên Vịnh Mexico, ngoài khơi bờ biển Louisiana vào hôm 21/4/2010. Đội cứu hộ bờ biển gồm trực thăng, máy bay và xuồng ca nô đã cố gắng đối phó để cứu 126 thành viên của Deepwater Horizons sau một vụ nổ.
Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và Thái tử Charles dõi theo quan tài của Công nương Diana được đặt lên một chiếc xe tang tại tu viện Westminster Abbey. Sau lễ tang của bà vào ngày 6/9/1997, hàng triệu người đã đứng dọc các con phố để tỏ lòng kính trọng đối với Công nương xứ Wales.
Truyền hình Al Iraqiya phát hình ảnh một miếng vải được quấn quanh cổ cựu tổng thống Iraq Saddam Hussein trước khi bị hành hình tại Baghdad vào ngày 30/12/2006. Hussein bị treo cổ vì tội chống lại nhân quyền, một kết thúc kịch tính và khắc nghiệt đối với một nhà lãnh đạo thống trị Iraq trong suốt 3 thập kỷ trước khi bị Mỹ lật đổ.
Tổng thống đắc cử Barack Obama và phu nhân Michelle (trái) cùng Phó Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill ăn mừng sau bài phát biểu được tán dương của Obama tại đêm diễn ra cuộc mít-tinh bầu cử ở Chicago hôm 4/11/2008.
Hoàng tử William và vợ mới cưới Catherine, Công nương Cambridge, trao nhau nụ hôn khi đang đứng trên ban công của Cung điện Buckingham với các thành viên khác trong gia đình hoàng gia, sau lễ cưới tại tu viện Westminster Abbey, trung tâm thủ đô London hôm 29/4/2011.
Tổng thống và phu nhân John F. Kennedy cùng Thống đốc Texas John Connally diễu hành trên đường phố Dallas trước khi Kennedy bị ám sát vào ngày 22/11/1963.
Ngày 22//3/2012, hàng triệu người hâm mộ giọng hát của Whitney Houston trên toàn thế giới đã vô cùng sửng sốt khi nghe tin nữ diva nổi tiếng thế giới đột tử ở tuổi 48. Mặc dù kết quả pháp y kết luận nguyên nhân cái chết của Whitney Houston là do chết chìm trong bồn tắm, tuy nhiên, bệnh tim và việc sử dụng chất kích thích là những yếu tố góp phần dẫn đến cái chết của nữ ca sĩ này.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm