Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vu khống nhà báo cấu kết với lâm tặc, phó giám đốc sở nhận lỗi

"Tận đáy lòng mình, tôi thành thật xin lỗi các nhà báo về phát ngôn của mình. Phát ngôn của tôi không chính xác, không có cơ sở. Tôi mong các nhà báo bỏ qua", ông Kiệt thành khẩn.

Sáng 4/5, ông Lê Tấn Bản, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Khánh Hòa, đã mời 3 phóng viên Nguyễn Đình Quân (báo Tiền Phong), Nguyễn Thành Chung (báo Thanh Niên) và Lê Xuân Hoát (báo Văn Hóa) đến trụ sở của cơ quan này để làm việc liên quan đến phát ngôn của vị phó giám đốc sở này.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Khánh Hòa, đã xin lỗi 3 phóng viên về phát ngôn không chính xác của mình trước đó.

Pho giam doc So xuc pham phong vien anh 1
Ông Nguyễn Tuấn Kiệt (thứ 2 từ phải qua) xin lỗi 3 phóng viên và được họ chấp nhận. Ảnh: An Bình

“Trước tiên, tôi xin cám ơn các nhà báo đã thông tin kịp thời về vụ việc phá rừng đầu nguồn ở xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh). Sau nữa, từ tận đáy lòng mình, tôi thành thật xin lỗi các nhà báo về phát ngôn của mình.

Tôi khẳng định, phát ngôn của tôi là không chính xác và không có cơ sở. Tôi mong các nhà báo bỏ qua và vẫn tiếp tục hỗ trợ thông tin cho sở, để chúng tôi hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình”, ông Kiệt thành khẩn.

Ông Lê Tấn Bản, Giám đốc Sở NN - PTNT tỉnh Khánh Hòa, cũng xin lỗi các phóng viên. “Với tư cách là người đứng đầu, tôi cũng có phần trách nhiệm, vì vậy nhân đây tôi thành thật xin lỗi các phóng viên về sự việc đáng tiếc vừa qua. Chúng tôi rất hoan nghênh và cám ơn các phóng viên đã phản ánh sự việc phá rừng kịp thời. Chúng tôi ở xa không thể sâu sát địa bàn, nên phản ánh của báo chí rất quan trọng, giúp chúng tôi quản lý tốt hơn”, ông Bản nói.

Như Zing.vn đã phản ánh, từ tin báo của người dân, ngày 6/3, 3 phóng viên đã chạy xe máy vào tiểu khu 205, rừng phòng hộ đầu nguồn ở xã Khánh Phú, chụp ảnh và quay phim về tình trạng phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại đây.

Pho giam doc So xuc pham phong vien anh 2
Gỗ la liệt trong tiểu khu 205 rừng phòng hộ đầu nguồn xã Khánh Phú (ảnh chụp ngày 6/3). Ảnh: An Bình 

Sau đó, các phóng viên đã cung cấp hình ảnh, clip cho Chi cục Kiểm lâm thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Khánh Hòa, lúc đó đơn vị này mới biết có tình trạng phá rừng lấy gỗ trái phép tại tiểu khu 205.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển ngày 11/4, ông Nguyễn Tuấn Kiệt nói rằng, do bị kiểm lâm phát hiện, thu giữ gỗ khai thác trái phép nên lâm tặc chở nhà báo lên rừng để quay phim, chụp ảnh nhằm trả đũa.

Sau đó, các phóng viên đã nhiều lần đề nghị gặp ông Kiệt để trao đổi về phát ngôn của ông, nhưng ông Kiệt không phản hồi. Ngày 25/4 các phóng viên đã gửi kiến nghị Chánh Thanh tra Sở TTTT tỉnh Khánh Hòa, căn cứ Luật Báo chí và Nghị định số 159/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, xem xét xử phạt ông Nguyễn Tuấn Kiệt, buộc ông Kiệt phải xin lỗi họ.

Chuyển cơ quan điều tra vụ phá rừng phòng hộ đầu nguồn ở Khánh Hòa

"Chúng tôi xác định đây là vụ phá rừng nghiêm trọng, nên sẽ tiến hành điều tra kỹ, làm rõ ai sai phạm, sai phạm đến đâu...", Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Khánh Hòa nói.

An Bình

Bạn có thể quan tâm