Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí nguy hiểm trong bạo động đẫm máu ở thủ đô Ukraina

Người biểu tình dùng bom xăng, súng, búa, nỏ, gạch, lốp cao su cháy dở để chống cảnh sát giữa lòng thành phố Kiev hôm 19/2.

Theo những thống kê mới nhất, bạo lực leo thang ở thủ đô Kiev của Ukraina khiến 25 người chết, bao gồm cảnh sát, nhà báo và những người biểu tình chống chính phủ. Lửa, khói đen bao vây toàn bộ trung tâm thủ đô Kiev. Ảnh: Reuters.

Hãng tin AP cho biết, những cuộc đụng độ nghiêm trọng nhất trong làn sóng biểu tình đã xảy ra trong ngày 18/2. Nó làm tê liệt toàn bộ thủ đô của Ukraina và trở thành sự cố tồi tệ nhất của đất nước này trong thời kỳ hậu Xô Viết. Ảnh: Reuters.

Pháo hoa, lốp cao su cháy, bom xăng phát nổ ở trung tâm thành phố Kiev. Cảnh sát chống bạo động sử dụng lựu đạn gây choáng và vòi rồng để giải tán người biểu tình. Những người phản đối chính phủ đáp trả bằng pháo hoa và bom xăng. Ảnh: Reuters.

Liên minh châu Âu hôm nay cảnh báo Ukraina rằng họ có thể trừng phạt chính quyền của Tổng thống Viktor Yanukovych vì những biện pháp trấn áp bạo lực đối với người biểu tình. Ảnh: REX.

Bom xăng đã trở thành vũ khí khá phổ biến trong các cuộc bạo động chống chính phủ tại Ukraina. Ảnh: AP.

Một người biểu tình kéo lốp cháy để ném về phía cảnh sát. Ảnh: Reuters

Một quả bom xăng rơi trúng vị trí của cảnh sát chống bạo động. Ảnh EPA.

Ngoài ra người biểu tình còn chuẩn bị nỏ để chống lại cảnh sát. Dù không nguy hiểm bằng súng nhưng khả năng sát thương của loại vũ khí này cũng rất cao. Ảnh: AP.

Người đàn ông dùng gạch, và rìu để tấn công cảnh sát. Ảnh: AP.

Người biểu tình Ukraina cũng sử dụng súng cao su. Ảnh: Reuters.

Dùi cui của một người chống chính phủ. Ảnh: Reuters.

Cảnh tượng này giống như một trận chiến giáp lá cà thời Trung cổ. Ảnh: AP
Nhiều cảnh sát bị thương vì vũ khí của người biểu tình. Ảnh: Reuters

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm