Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu hỏa xé đôi xe bus, 13 người tử nạn

Tàu hỏa đâm trực diện vào chiếc xe bus nhỏ khi nó đi qua điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt ở ngôi làng Vyry, phía bắc Ukraina khiến 13 người chết và 5 người khác bị thương.

RT dẫn lời giới chức Ukraina cho hay, vụ tai nạn xảy ra lúc 15h35 phút chiều qua theo giờ địa phương. Hiện trường vụ việc nằm cách biên giới Nga – Ukraina 25 km về phía nam. Thông cáo báo chí của văn phòng công tố tỉnh Sumy - nơi tai nạn xảy ra - cho biết: “Tài xế xe bus phớt lờ tín hiệu cảnh báo, cố tình vượt qua điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ. Chiếc xe bị đoàn tàu xé đôi và kéo lê một đoạn khá dài”.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: RT.

Cũng theo giới chức Ukraina, một trong 13 trường hợp tử nạn là trẻ em. Tài xế xe bus không nằm trong số những người thiệt mạng. Những người bị thương đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Trong một diễn biến khác, cơ quan quản lý vận tải đường sắt Ukraina khẳng định, hệ thống cảnh báo tàu hỏa ở điểm giao cắt tai nạn xảy ra hoạt động bình thường.

Phó thủ tướng Ukraina Aleksandr Vilkul đã có mặt tại hiện trường tai nạn sau khi nhận tin báo. Một ủy ban điều tra đặc biệt đã rời thủ đô Kiev để tới điều tra nguyên nhân tai nạn. Trong khi đó, Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Ông cũng chỉ đạo chính phủ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn đồng thời áp dụng mọi biện pháp để ngăn chặn những thảm kịch tương tự.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm