Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí không người lái tề tựu ở Mỹ

8.000 người, 550 hãng chế tạo tới từ 40 quốc gia với những công nghệ tối tân bậc nhất đang hội tụ tại Triển lãm Các hệ thống không người lái 2013 ở Mỹ.

Máy bay không người lái do thám Ariel tại triển lãm do Hiệp hội hệ thống các phương tiện không người lái Quốc tế (AUVSI), đang diễn ra ở Washington D.C từ ngày 13/8..
Mô hình trực thăng không người lái vũ trang Little Bird của hãng chế tạo máy bay Boeing. Dựa vào dáng vẻ bề ngoài, người ta dễ dàng nhận thấy Little Bird có khả năng phóng rocket, bắn tên lửa, thả bom hoặc sử dụng súng máy để tấn công mục tiêu trên không hoặc dưới mặt đất.
Mô hình máy bay không người lái vũ trang Predator của hãng chế tạo máy bay General Atomics. Từng chứng tỏ khả năng vượt trội trong cuộc chiến của Mỹ ở Iraq và Afghanistan cũng như cuộc chiến chống khủng bố trên đất Pakistan, Predator thu hút sự chú ý từ nhiều quốc gia khắp thế giới.
Robot không người lái Andros Titus của tập đoàn vũ khí Northrop Gruman. Đảm trách những nhiệm vụ nguy hiểm bậc nhất trên chiến trường, Andros Titus là cách thức hiệu quả nhằm giảm thương vong cho binh sĩ ngoài tiền tuyến.
Máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời Solara 50 của Titan Aerospace. Những tấm pin mặt trời chuyên dụng trên sải cánh dài cùng hệ thông lưu trữ năng lượng bên trong giúp Solara 50 có thể bay trong điều kiện không có ánh nắng.
Máy bay không người lái do thám loại nhỏ được sử dụng nhằm tạo lợi thế trên chiến trường. Dễ dàng mang theo và cất cánh không cần đường băng, chiếc máy bay có thể luồn sâu vào vùng địch, giúp mang lại thông tin do thám quý báu trong những lần đối đầu trực diện.
Phương tiện bay không người lái Fury 1500 của hãng chế tạo máy bay Lockheed Martin. Fury 1500 ra đời nhằm đảm trách nhiệm vụ do thám, trinh sát và chiến tranh điện tử.
Toàn cảnh Triển lãm các hệ thống không người lái 2013, khai mạc ngày hôm qua tại thủ đô nước Mỹ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm