Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí của Việt Nam bị tạm giữ trên đường đi bảo dưỡng

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Phần Lan tạm giữ một lô hàng của Việt Nam đi Ukraine, ông Lê Hải Bình khẳng định, đây là lô hàng quân sự mang đi bảo dưỡng và sửa chữa.

Ngày 24/5, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Phần Lan tạm giữ một lô hàng của Việt Nam đi Ukraine, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định, theo các cơ quan chức năng cho biết đây là lô hàng quân sự mang đi bảo dưỡng và sửa chữa.

Theo ông Bình, đây là việc làm bình thường theo đúng thông lệ và Việt Nam đang làm việc các bên liên quan để giải quyết vấn đề này.

Trước sự việc một người đàn ông Trung Quốc cầm dao tấn công 5 người Việt Nam tại nước này làm 3 người chết, 2 người bị thương, ông Lê Hải Bình cho biết, Bộ ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở Trung Quốc khẩn trương làm việc với tỉnh Quảng Tây nhằm xác định nhân thân, cứu chữa kịp thời người bị thương, an táng những người đã mất.

Việt Nam hỗ trợ gia đình đưa thi hài nạn nhân MH17 về nước

"Khi sự việc diễn ra, Bộ Ngoại giao đã liên hệ chặt chẽ với gia đình nạn nhân và gia đình đã bày tỏ sự tin tưởng, nhờ Bộ Ngoại giao giải quyết hậu sự", ông Lê Hải Bình nói.

Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm