Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam hỗ trợ gia đình đưa thi hài nạn nhân MH17 về nước

"Khi sự việc diễn ra, Bộ Ngoại giao đã liên hệ chặt chẽ với gia đình nạn nhân và gia đình đã bày tỏ sự tin tưởng, nhờ Bộ Ngoại giao giải quyết hậu sự", ông Lê Hải Bình nói.

Chiều 24/7, trả lời câu hỏi của phóng viên về chuyến bay MH17 gặp nạn, ông Bình cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Hà Lan, Ukraina… đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền sở tại để tìm hiểu, giải quyết vụ việc. Bộ Ngoại giao đang hỗ trợ gia đình nạn nhân người Việt Nam để đưa thi hài về nước.

"Khi sự việc diễn ra, Bộ Ngoại giao đã liên hệ chặt chẽ với gia đình nạn nhân và gia đình đã bày tỏ sự tin tưởng, nhờ Bộ Ngoại giao trong việc giải quyết hậu sự", ông Bình nói.

Người phát ngôn Lê Hải Bình cũng bác bỏ thông tin liên quan đến khoản bồi thường có thể lên đến 10 tỷ. 

Nạn nhân MH17 từng là hoa khôi ở Hà Nội

Theo người thân, khi còn đi học, chị Minh từng được biết đến là người mẫu áo dài và hoa khôi của trường học... Tính chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, giàn khoan 981 đã ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Về thông tin "giàn khoan 981 đã ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam chưa?", người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: "Hiện, giàn khoan của Trung Quốc đã hoàn toàn ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam".

Liên quan chuyện kiện hay không kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế đối với các hành vi vi phạm của họ trong thời gian hạ đặt giàn khoan trái phép khi mà họ đã rút, ông Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền bằng các biện hòa bình.

"Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn đang theo dõi sát sao tất cả các hoạt động của các bên trên Biển Đông", người phát ngôn Lê Hải Bình nói và thông tin thêm, trong thời gian giàn khoan của Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp, quan hệ giữa Việt Nam và nước này vẫn diễn ra bình thường trên mọi mặt.

Trước sự việc một người đàn ông Trung Quốc cầm dao tấn công 5 người Việt Nam tại nước này làm 3 người chết, 2 người bị thương, ông Lê Hải Bình cho biết, Bộ ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở Trung Quốc khẩn trương làm việc với tỉnh Quảng Tây nhằm xác định nhân thân, cứu chữa kịp thời người bị thương, an táng những người đã mất.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm