Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí của Trung Quốc đồn trú trái phép ở Trường Sa

Sau khi chiếm đóng bất hợp pháp một số đảo và bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam năm 1988, Trung Quốc cho xây dựng kiên cố và đưa quân ra đồn trú.

Vũ khí của Trung Quốc đồn trú trái phép ở Trường Sa

Sau khi chiếm đóng bất hợp pháp một số đảo và bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam năm 1988, Trung Quốc cho xây dựng kiên cố và đưa quân ra đồn trú.

Các đơn vị quân đội Trung Quốc đồn trú bất hợp pháp được trang bị khá nhiều vũ khí hiện đại, trong đó, có loại súng cá nhân tiêu chuẩn của các đơn vị quân đội Trung Quốc là súng trường tiến công QBZ-95, ngoài ra còn một số loại cũ hơn như Type-56.

Hải quân đánh bộ Trung Quốc với súng trường QBZ-95, phía dưới thấp là ụ pháo phòng không 23-25mm trên một đảo chiếm đóng bất hợp pháp của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa.

Trên mỗi đảo chiếm đóng bất hợp pháp của Việt Nam đều được trang bị một hoặc hai pháo phòng không tầm thấp nòng kép cỡ nòng 23-25mm.

Hầu như đảo nào cũng có sàn đáp cho máy bay trực thăng. Đặc biệt, gần đây xuất hiện một số bức ảnh cho thấy Trung Quốc đã trang bị loại súng phóng lựu chống người nhái DP-65 sao chép của Nga.

Súng phóng lựu chống người nhái sao chép từ DP-65 của Nga (trong ngoặc đỏ) được triển khai tại một đảo chiếm đóng bất hợp pháp của Việt  Nam.

Đây là loại súng được điều khiển từ xa có tầm bắn khoảng 500 mét, độ sâu hiệu quả 40 mét, mỗi dàn  phóng được bố trí 10 ống phóng với 5 ống phóng cỡ nòng 55mm mỗi bên.

Ngoài những vũ khí được đồn trú trên đảo, Hải quân đánh bộ Trung Quốc còn được hỗ trợ từ các phương tiện chiến đấu hạng nặng khác.

Thủy quân lục chiến Trung Quốc với súng trường Type-56, phía xa trên nóc nhà là ụ pháo phòng không.

Xe tăng lội nước Type-62A, đây là loại xe tăng hạng nhẹ dựa trên Type-59 sao chép từ T-55 của Liên Xô. Type-62A được trang bị pháo chính 85mm, súng máy đồng trục 7,62mm, đại liên phòng không 12,7mm.

Xe tăng tăng lội nước Type-63A sử dụng pháo chính 105mm, súng máy đồng trục 7,62mm, đại liên phòng không 12,7mm.

Xe tăng hạng nhẹ Type-62A của Trung Quốc là vũ khí được sử dụng để chi viện hỏa lực cho Thủy quân lục chiến Trung Quốc đồn trú trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Loại xe thiết giáp lội nước hiện đại nhất của Trung Quốc là ZBD-2000, nó được thiết kế với 2 cấu hình khác nhau. ZBD-2000 IFV được trang bị pháo 30mm, cấu hình xe tăng hạng nhẹ được trang bị pháo chính 105mm, cả 2 biến thể đều được trang bị thêm súng máy đồng trục 7,62mm, đại liên phòng không 12,7mm. Một số biến thể còn được trang bị thêm tên lửa chống tăng HJ-73.

ZBD-2000 là loại xe thiết giáp lội nước hiện đại nhất của Trung Quốc. Đây được xem là công cụ đắc lực cho mưu đồ độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc.

quốc việt

Theo Infonet

quốc việt

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm