Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hán gấp rút chuyển trung tâm triển lãm thành bệnh viện dã chiến

Chính quyền Vũ Hán đang chuyển đổi nhà thi đấu, phòng triển lãm và trung tâm văn hóa thành bệnh viện với tổng số 3.400 giường để điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

virus corona anh 1

Công nhân bắt đầu xây dựng bệnh viện cabin di động tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Quốc tế Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, ngày 3/2. Việc xây dựng ba bệnh viện cabin di động ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã được tiến hành nhanh chóng như một phần trong nỗ lực ngăn chặn và điều trị bệnh nhân nghi mắc virus corona mới.

virus corona anh 2

Trung tâm Hội nghị Vũ Hán được cải tạo thành bệnh viện cabin ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, ngày 4/2. Thành phố sẽ sử dụng sân vận động thể thao và hai trung tâm hội nghị, cải tạo thành ba bệnh viện di động để cung cấp tổng cộng 3.400 giường điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus corona mới với các triệu chứng nhẹ.

virus corona anh 3

Bí thư Thành ủy Vũ Hán Ma Guoqiang cho biết trong cuộc họp video vào tối 3/2 rằng chính quyền địa phương nên nỗ lực để biến các địa điểm triển lãm của thành phố thành bệnh viện cabin để tăng không gian cách ly và giường bệnh được chỉ định.

virus corona anh 4

Nhân viên y tế sẽ được phái đến ba bệnh viện để chăm sóc những bệnh nhân có kết quả dương tính với virus - nhưng không có triệu chứng nghiêm trọng - ngay khi chúng được hoàn thành.

virus corona anh 5

Khi các bệnh nhân có triệu chứng nặng hơn, họ sẽ được chuyển đến Bệnh viện Jinyintan, một trong những bệnh viện được chỉ định của thành phố để tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm virus mới, một cách kịp thời.

virus corona anh 6

Công nhân làm sạch thang máy tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Quốc tế Vũ Hán. Với việc xây dựng nhanh chóng đang được tiến hành, bệnh viện ở trung tâm hội nghị Vũ Hán, với sức chứa 2.000 bệnh nhân sẽ là bệnh viện di động đầu tiên đi vào hoạt động vào tối 4/2.

virus corona anh 7

Công nhân chuyển vật liệu xây dựng bệnh viện cabin di động tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Quốc tế Vũ Hán. Các bệnh nhân tại Vũ Hán đã được chuyển đến bệnh viện mới với 1.000 giường mà các quan chức hy vọng sẽ cải thiện việc cách ly để ngăn chặn virus lây lan. Nó được xây dựng chỉ trong 10 ngày, các khu vực được trang bị các thiết bị y tế và hệ thống thông gió hiện đại.

virus corona anh 8

Công nhân lắp đặt giường tại bệnh viện cabin di động. Một bệnh viện 1.500 giường cũng được xây dựng đặc biệt cho những bệnh nhân bị nhiễm virus mới sẽ được mở trong vòng vài ngày.

virus corona anh 9

Do đợt bùng phát chưa có dấu hiệu chấm dứt, chính quyền ở Hồ Bắc và các nơi khác đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, vốn kết thúc vào tuần này, đến tháng 2 để cố gắng giữ mọi người ở nhà và giảm sự lây lan của virus.

virus corona anh 10

Những chiếc giường được xếp thành hàng chật hẹp trong các phòng lớn không có vách ngăn hoặc bất kỳ rào cản nào để giữ cho bệnh nhân bị cô lập. Tất cả trường học ở Hồ Bắc đang hoãn bắt đầu học kỳ mới cho đến khi có thông báo mới, cũng như nhiều trường ở Bắc Kinh, Thượng Hải và các nơi khác.

Virus corona chủng mới và 'vòng đời' của một đại dịch

Số ca nhiễm tăng nhanh ở mức báo động khiến các nhà nghiên cứu lo sợ virus có thể đang lan ra trên toàn cầu. Nhưng họ chưa dự đoán được mức độ nghiêm trọng của dịch.

TQ cách chức và xử phạt 400 quan chức giữa bùng phát virus corona

Trung Quốc thừa nhận "thiếu sót" trong phản ứng với dịch virus corona, đồng thời xử phạt hàng trăm quan chức địa phương nhằm xoa dịu làn sóng phẫn nộ của dân.

Tuyết Mai

Ảnh: China Daily

Bạn có thể quan tâm