Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ Griezmann sang MU chuyển biến xấu

Để có chữ ký tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid, MU lúc này phải chi ra rất nhiều tiền, hoặc chờ tới năm sau.

Vụ chuyển nhượng Griezmann sang MU bất ngờ chuyển biến xấu khi Tòa án thể thao quốc tế (CAS) bác đơn kháng cáo án phạt cấm chuyển nhượng FIFA dành cho Atletico. Đại diện thành Madrid đã phản ứng rất quyết liệt, cho rằng CLB phải gánh chịu điều luật bất công khiến tương lai đội bóng bị hủy hoại.

Hồi tháng 1/2016, Atletico và Real bị cấm tham gia chuyển nhượng từ hè 2016 tới mùa đông 2017. Lý do vì FIFA tìm thấy những sai phạm trong việc chiêu mộ cầu thủ dưới 16 tuổi của hai CLB. Tháng 12 năm ngoái, Real kháng cáo thành công, theo đó được phép đăng ký cầu thủ mới từ ngày 1/7/2017.

Vu Griezmann sang MU chuyen bien xau anh 1
Griezmann khó sang MU hè này.

Trong khi đó, Atletico không may mắn như kình địch cùng thành phố. CAS cho rằng trường hợp của họ thuộc phạm trù khác, vì vậy phải tuân theo mức án FIFA đưa ra. Lúc này, Atletico có thể mua cầu thủ mới, nhưng chỉ có thể đăng ký thi đấu vào đầu năm 2018. Bản án này giống những gì Barca trải qua.

Phán quyết của CAS không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng Atletico, mà cả tương lai Griezmann. Vì không được đăng ký cầu thủ mới, đội chủ sân Calderon chắc chắn không bán cây săn bàn người Pháp, bởi điều đó khiến họ thiếu hụt nhân sự trầm trọng do không thể thỏa lấp vào chỗ trống quân bài thay thế.

Với Griezmann, trái tim của anh không còn gắn bó với Atletico nữa. Trả lời báo chí, cựu sao Sociedad thừa nhận có 60% khả năng gia nhập MU. Thậm chí, đã có thông tin cho rằng "Quỷ đỏ" và Griezmann đạt được thỏa thuận miệng về việc ngôi sao 26 tuổi người Pháp sẽ gia nhập sân Old Trafford vào hè 2017.

Vu Griezmann sang MU chuyen bien xau anh 2
Để có Griezmann, MU phải chi 100 triệu euro.

Lúc này, MU chỉ có được Griezmann nếu chịu bỏ ra 100 triệu euro, bằng với số tiền giải phóng hợp đồng, vì Atletico chắc chắn không chịu "nhả" tiền đạo này. Hoặc, đội bóng Anh phải chờ tới năm sau, thời điểm Atletico mãn án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA, mới hợp pháp chiêu mộ ngôi sao người Pháp.

Báo Anh cũng cho rằng phán quyết của CAS sẽ buộc MU thay đổi kế hoạch chuyển nhượng. Trong trường hợp không thể sở hữu Griezmann, đội bóng nhiều khả năng phải thuyết phục Zlatan Ibrahimovic ở lại CLB. 

Antoine Griezmann thừa nhận khả năng sẽ tới MU? Trong một show truyền hình tại Pháp, MC khiến tiền đạo Antoine Griezmann thừa nhận có tới 60% khả năng anh sẽ gia nhập đội chủ sân Old Trafford.


Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm